19 ก.พ. 2023 เวลา 15:42 • ความคิดเห็น

ถ้าทำดีที่สุด ก็ไม่มีอะไรให้เสียดาย

1) ได้ฟังบทสัมภาษณ์ของ #นิ้งชัญญา แล้วทำให้เรารู้สึกได้เลยว่า ถ้าวันนี้เรามีชีวิตแล้ว จงใช้ชีวิตเราให้ดีที่สุดจริงๆ เผื่อมันไม่มีวันพรุ่งนี้ให้เราทำ แล้วเราจะไม่มีเวลามานั่งเสียดายทีหลัง เพราะร่างของเราน่าจะอยู่ในโลงศพไปแล้ว ไม่มีลมหายใจให้ได้ลุกขึ้นมาทำอะไรอีกแล้ว
2) หลายคนจะมองว่าวิธีคิดแบบนี้ใจร้าย ไม่คิดถึงคนข้างหลัง หรือดูเห็นแก่ตัว แต่สำหรับเรา เรามีชีวิตอยู่เพื่อคนที่เรารักที่สุดคนแรกที่ต้องคิดถึงก็คือตัวเราเอง ถ้าเราพอใจ เราเต็มที่ เราทำดีที่สุดแล้ว มันดีพอแล้วสำหรับเรา คือเราโอเคไง ไม่ใช่มาบอกว่าคนอื่นโอเคไหม วิธีคิดแบบนี้คือคนที่มีชีวิตเป็นของตัวเอง และมีชีวิตเพื่อตัวเองจริงๆ
3) คนที่จะคิดแบบนิ้งได้ มันไม่ใช่ความคิดแบบปลงตก หรือมองชีวิตแบบไร้ค่า แ่คือคนที่ผ่านวินาทีที่ต้องเฉียดตายมาแล้ว ทำให้มองชีวิตที่สวยงามของตัวเองง่ายขึ้น คือการทำดีที่สุดทุกวินาที เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องกังวลหากไม่มีวันพรุ่งนี้ เราจะไม่ต้องพะวงว่าเรายังไม่ได้ทำอะไร หากเราทำมันตั้งแต่วันนี้ที่เรายังมีลมหายใจ แล้วมันจะไม่มีอะไรคิดมากอีก เพราะวันที่เราไปแล้ว เราไม่รู้อะไรต่อจากนั้นแล้วจริงๆ
4) ถ้าทุกคนคิดแบบนิ้ง ที่คิดในหัวตลอดเวลาว่า วันพรุ่งนี้จะไม่มาถึง มันจะช่วยให้เราใช้ชีวิตแต่ละวันอย่างดีที่สุด ให้ความสำคัญกับเวลา และการใช้เวลากับคนที่ควรให้ค่า ไปจนถึงไม่เสียเวลากับเรื่องที่ไม่ควรให้คุณค่ากับชีวิต เพราะเรารู้และเข้าใจจริงๆว่าชีวิตแสนสั้นเกินไปที่จะเก็บขยะข้างทางมาใส่หัวให้รกสมอง เราจะมองไปข้างหน้าและทำทุกวินาทีโคตรดีมากๆ
5) นิ้งเคยโพสต์ติดตลกตอนเธอผ่าตัดสมอง แล้วรอดลืมตาตืนมา พร้อมคลิปบนเตียง ณ โรงพยาบาล ด้วยข้อความที่ว่า "คืนชีพแล้วงับบบ อีกโลกยังไม่มารับตัว กลัวจะวุ่นวาย 5555" การจะมองโลกแบบติดตลก และอารมณ์ดี ภายใต้สถานการณ์ชีวิต และความเป็นความตาย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เธอผ่านมันมาได้อย่างเข้มแข็ง และปล่อยวางได้จริงๆ
6) คนเราจะตาย มักจะคิดถึงคนข้างหลัง พยายามจะบอกให้ตัวเองคิดถึงคนอื่น แต่ในความจริง คนตายจะมีความสุขได้ยังไง ถ้ายังให้เขาต้องคอยเป็นห่วงคนที่อยู่ข้างหลังตลอดเวลา ถ้าใครอยู่ในภาวะที่กำลังจะจากโลกใบนี้ไป หรือต้องเตรียมตัวตาย ความรู้สึกที่เขาควรจะมี ไม่ใช่การแบกความรู้สึกของคนที่ยังอยู่ ควรให้เขาผ่อนคลาย และวางให้ได้ต่างหาก
7) ถ้าวันนี้ทำดีที่สุดแล้ว เราจะไม่มีอะไรให้ต้องมาพูดกับตัวเองว่า "รู้งี้" เพราะทุกเวลาเราทำสิ่งที่ดีที่สุดไปแล้ว โดยที่ไม่ต้องมารู้ทีหลัง คำว่ารู้งี้ มันมีไว้ใช้กับคนที่ไม่พึงพอใจในชีวิต และยังทำไม่ดีที่สุด คอยมานั่งเสียดายอดีตที่ไม่ควรเสียเวลาสักวินาทีให้เสียดายในสิ่งที่ผ่านไปแล้ว และมันแก้ไขไม่ได้ เอาเวลามาทำข้างหน้าให้ดี และมองที่ปัจจุบันจะดีกว่า
"I don't give a shit about the results. I just do my best. And there'll be NO REGRETS."
IG : Tootsyreview
TW : ThinkTalkLoud
#ตุ๊ดส์review
#ThinkTalkLoud
โฆษณา