21 ก.พ. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
Prague Zoo

Prague Zoo สวนสัตว์แห่งกรุงปราก

สำหรับใครที่มาเที่ยวปรากแล้วอยากสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจกับสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ สวนสัตว์ปรากคงเป็นหนึ่งในสถานที่ๆ ไม่ควรพลาด สวนสัตว์แห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงปรากในเขต Troja ที่ขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและเป็นสวนสัตว์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่เหมาะแก่นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย
สำหรับใครที่มาเยี่ยมชมสวนสัตว์ในช่วงหน้าหนาวอย่างเรา บรรยากาศที่นี่จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะที่ขาวโพลนเป็นบรรยากาศที่แปลกใหม่มากสำหรับการมาเที่ยวสวนสัตว์
สวนสัตว์ปรากที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ
สวนสัตว์ปรากเป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่มีขนาดใหญ่ครอบคลุมเนินเขาของเขต Troja โดยมีจุดประสงค์เพื่อการอนุรักษ์และปกป้องสัตว์ป่ารวมถึงเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้ประชาชนได้เข้ามาศึกษา สวนสัตว์แห่งนี้ถูกจัดว่าเป็นท็อปของสวนสัตว์ที่ดีที่สุดในโลก โดยการจัดอันดับจากนิตยสาร Forbes และ ​TripAdvisor จุดเด่นของที่นี่คือการออกแบบที่อยู่ของสัตว์แต่ละชนิดให้มีสภาพแวดล้อมใกล้เคียงกับธรรมชาติและมีพื้นที่ขนาดใหญ่ให้สัตว์ได้วิ่งเล่นกันอย่างเต็มที่ ซึ่งแตกต่างจากสวนสัตว์ที่อื่นที่เรามักเห็นสัตว์ถูกจัดแสดงอยู่ภายในกรงแคบๆ
2
พื้นที่จัดแสดงสัตว์ขนาดใหญ่
สวนสัตว์ปรากมีพื้นที่ประมาณ 60 เฮกตาร์ (375 ไร่) ปัจจุบันมีสัตว์อยู่ในสวนสัตว์แห่งนี้ประมาณ 670 สายพันธุ์และมีสัตว์เกือบ 5,000 ตัว โดยในช่วงหน้าหนาวนี้เพื่อความปลอดภัยของน้องสัตว์บางชนิดอาจจะถูกย้ายไปไว้ในที่อบอุ่น แต่ก็ยังมีสัตว์อีกหลายชนิดที่เราสามารถเยี่ยมชมได้และน้องๆต่างก็ดูความสุขในช่วงหน้าหนาว
Polar bear
Kangaroo
Moose
Camel
Bizon
Flamingos
Otter
Monkey
Two-spotted assassin bug
Somali fruit beetle
Gharial
การเดินทางเราสามารถเดินทางได้โดยรถ Bus หมายเลข 112 ซึ่งจะจอดรอเราอยู่ตรงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Nádraží Holešovice ซึ่ง Bus จะมุ่งหน้าตรงมาจอดที่สถานีหน้าสวนสัตว์ (Zoologická Zahrada) ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีซึ่งจะให้บริการฟรีในวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุด สวนสัตว์แห่งนี้เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 9.00-18.00 น. และในช่วงหน้าหนาวจะเปิดถึงแค่ 16.00 น. โดยมีค่าเข้าชมอยู่ที่ CZK200
โฆษณา