21 ก.พ. 2023 เวลา 12:47 • ท่องเที่ยว

วันสุดท้ายในสิงคโปร์

เริ่มต้นวันสุดท้ายกัน หลังจากจัดกระเป๋า เก็บของ เช็คทุกอย่างเรียบร้อย
ลงมา Check out ที่ Lobby โรงแรม ฝากกระเป๋าเดินทางกับทางโรงแรมไว้ กลับมารับช่วงเย็นเพื่อไปสนามบิน
วันนี้เป้าหมายของเราคือ วัดเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple) และ shopping ย่าน China town
เริ่มแรก ขึ้นรถไฟสายสีน้ำเงิน จากสถานี Rochor ไปยังสถานี China Town
ขึ้นจากสถานีรถไฟจะเดินผ่านย่าน China Town มีร้านค้าขายของมากมายในบริเวณนี้ เรามาวันสุดท้ายเพราะว่าจะซื้อของแล้วกลับไปแพ็คกระเป๋าบินกลับเลย
สำหรับคนที่อยากซื้อของฝาก เราแนะนำย่านนี้นะ ของจะมีราคาถูก และมีให้เลือกหลากหลายแบบ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เดินผ่านร้านต่างๆ อดใจไว้ก่อน ไปไหว้พระขอพรเรียบร้อย ค่อยกลับมาลุย
เดินมาเรื่อยๆตามถนนใน china town ก็มาถึงวัดเขี้ยวแก้ว แนะนำว่าควรแต่งกายมิดชิด และสุภาพนะครับ
วัดเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple) เป็นที่วัดที่ประดิษฐานพระธาตุของพระพุทธเจ้า จะเป็นชิ้นส่วนฟันของพระพุทธเจ้า สามารถขึ้นที่ชั้น 4 ไปกราบขอพรได้ แต่ในส่วนนี้จะไม่สามารถถ่ายรูปได้นะครับ ส่วนในชั้นอื่นๆ จะมีการจัดแสดงเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา วัตถุโบราณสำคัญต่างๆทางศาสนา แนะนำให้เดินชมนะครับ ได้เห็นถึงวัตถุล้ำค่ามากมายจริงๆ
ไหว้พระเสร็จ ได้เวลาผลาญเงิน เดินย้อนกลับมาตามถนนเพื่อไปย่าน China Town แวะซื้อของฝาก ของที่ระลึกมากมาย เช่น พวงกุญแจ สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์มากมาย Postcard มีเยอะจริงๆ รับรองว่าคุณต้องได้ของถูกใจกลับบ้านแน่นอน
Shopping เสร็จกันเงินไว้หน่อยนะ ไปกินข้าวเที่ยงกัน เที่ยงนี้เราเลือกกินที่ร้าน Liao Fan Hawker Chan ร้านที่ได้รับรางวัล Michelin Star และยังเป็นร้านที่ราคาถูกที่สุดด้วย เราสั่งอาหารแบบจัดเต็ม ทั้งหมูกรอบ หมูแดง ไก่อบ และผัดผักน้ำมันหอย โดยมีทั้งในรูปแบบข้าว และเส้นบะหมี่ อยากบอกว่า "อร่อยสุดๆๆๆๆ" แนะนำมากๆๆ ราคาถูก อร่อย คุ้มจริงๆ อันนี้รับประกัน
อิ่มท้องของคาว ก็ต้องจัดของหวานซะหน่อย อากาศร้อนๆ เดินไปหาบิงซูเย็นๆกินชื่นใจ ที่ร้าน Mei Heong Yuen Dessert จัดบิงซูสตรอเบอร์รี่มากิน เย็นชื่นใจ จะได้มีแรงเดินต่อ รสชาติถือว่ากลางๆ แต่ให้ในปริมาณเยอะมาก
ภารกิจไหว้พระ Shopping เรียบร้อย เหลือเวลาช่วงบ่ายอยู่ เดินทางด้วยรถไฟสายสีน้ำเงิน จากสถานี China Town ไปสถานี Bugis เพื่อไปเดินเล่นที่ Haji Lane เป็นย่าน Street Art ถ่ายรูปสวยๆ มีมัสยิดทรงสวยงามให้เข้าไปถ่ายรูป
เดินถ่ายรูปที่ Haji Lane อยู่สักระยะนึง ได้เวลากลับไปเอากระเป๋าเดินทางที่โรงแรม เพื่อแพ็คของ Shopping และเดินทางไปสนามบิน Changi Airport
ขากลับไปสนามบิน เราตัดสินใจเปลี่ยนสายรถไฟในการไปสนามบิน โดยนั่งรถไฟสายสีน้ำเงินจากสถานี Rochor ไปเปลี่ยนรถไฟที่สถานี Bugis เพื่อเปลี่ยนเป็นสายสีเขียว เพื่อเดินทางไปยังสถานี Tanah Merah และเปลี่ยนอีก 1 ครั้ง เพื่อไปยังสถานี Changi Airport
ถึงสนามบินเรียบร้อย เราใช้สายการบิน Thai Air Asia ในการเดินทางกลับมายังสนามบินดอนเมือง แต่เครื่องเราออกตอน 22.00 ยังพอมีเวลาอยู่
เราไปเดินเล่นที่ Jewel Changi Airport ซึ่งจะมีน้ำตกขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง เป็นน้ำตกที่คนสร้างที่สูงที่สุดแบบภายในอาคาร เดินถ่ายรูปเล่น ได้รูปสวยๆหลายมุม ถ้าอยู่ถึงตอนกลางคืน น้ำตกจะมีการเปิดไฟสวยงาม มีการเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ เราลงไปกินข้าวเย็นที่บริเวณ Food Republic
กินอิ่มเรียบร้อย สำหรับสายการบิน Thai Air Asia จะอยู่ที่ Terminal 4 ซึ่งจะต้องขึ้นรถบัสนั่งออกไป ถ้าใครขึ้นที่ Terminal 4 เผื่อเวลานั่งรถบัสไปด้วยนะ Terminal 4 เป็นอาคารผู้โดยสารใหม่ ภายในตกแต่งสวยงาม ทำการ Chech-in เรียบร้อย
ผ่านการตรวจ Passport กับ Security Check เข้าไปเดินเล่นบริเวณ Duty-free shop รอขึ้นเครื่องกลับเมืองไทย
เราจองเที่ยวบิน FD 352 ออกจาก Singapore เวลา 22.10 น. ถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 23.40 น.
จบทริปสิงคโปร์เรียบร้อย ทริปต่อไปจะไปไหน จะมาแชร์ให้อ่านนะครับ
ขอบคุณทุกคนที่กดไลค์ และกดติดตามนะครับ