21 ก.พ. 2023 เวลา 14:41 • ท่องเที่ยว
ปราสาทนิโจ

ปราสาทนิโจ ญี่ปุ่น

ห่างหายกันไปนานเลยนะคะ ช่วงนี้เรายุ่งนิดหน่อย วันนี้เราจะพาทุกคนมาตามรอยภาพยนต์ เรื่อง Inception กัน
ใครที่ชื่นชอบภาพยนต์เรื่องนี้ก็อย่าพลาดที่จะอ่านหรือหาโอกาสไปเที่ยวกันเด็ดขาด
ว่าด้วยเรื่องราวของการฝันซ้อนฝัน ที่รับรองว่าหลายคนดูแล้วต้องทึ่งกับภารกิจที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ พร้อมฉากจบที่ยังคงเป็นที่ถกเถียง
และฉากหนึ่งในเรื่องที่พระเอกของจะต้องดำดิ่งลงไปในฝันของไซโตะ ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปราสาทนิโจ สถานที่จริงในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นนี่เอง
ปราสาทนิโจตั้งอยู่ในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยป้อมปราการที่เรียงตัวเป็นวงแหวนสองชั้น
พระราชวังนิโนมารุ ซากพระราชวังฮมมารุ และอาคารอื่นกับสวนอุทยานอีกหลายแห่ง อาณาบริเวณของปราสาทมีพื้นที่ทั้งหมด 275,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ที่อาคารสร้างทับอยู่ 8,000 ตารางเมตร
ปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี ค.ศ. 1603 เพื่อเป็นที่พำนักอาศัยของท่านโชกุนโทคุกาวะ ที่ถือเป็นบุคคลสำคัญ เนื่องจากท่านนั้นเป็นโชกุนคนแรกของสมัยเอโดะราวๆปี ค.ศ. 1603-1867
ปราสาทนิโจมีโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่นดั้งเดิมที่สวยงามและได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสถานที่ทางมรดกโลกแห่งองค์การยูเนสโกในปี ค.ศ.1994
ภายในปราสาทนิโจนั้นสามารถแบ่งออกเป็นสามส่วนหลักใหญ่คือ
ฮอนมารุ – honmaru (ปราสาทชั้นใน) นิฮอนมารุ – ninomaru (ปราสาทชั้นนอก) และสวนรวมไปถึงกำแพงหินที่โอบล้อมปราสาททั้งหมด
หลังจากหมดยุคราชวงศ์โทคุกาวะในปี 1867 ปราสาทนิโจถูกใช้เป็นพระราชวังสำหรับราชวงศ์ในยุคต่อๆมา จนมาภายหลังนั่นเองที่ได้ถูกส่งมอบให้กับเมืองเกียวโตและเปิดให้เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์
ใครชอบภาพยนต์เรื่องนี้ก็ควรมากๆที่จะไปเที่ยวกัน ใครที่เคยไปมาแล้วสามารถมาเล่าให้ฟังได้นะคะ หรือใครมีแพลนจะเที่ยวที่ไหนเล่าให้ฟังได้นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา