22 ก.พ. 2023 เวลา 15:56 • ศิลปะ & ออกแบบ

🌱 อยากชวนคุณไปเดินย่ำน้ำที่ ‘บึงต้องห้าม’ ย่านอารีย์🚶🏻‍♀️

🌾ชวนไปเดินย่ำน้ำ ละลายความกลัวในวัยเด็ก ที่บึงต้องห้าม⛲️
‘The Forbidden Marsh’ เป็น Installation Art ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยคุณณรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ (Naraphat Sakarthonsap) โดยผลงานชิ้นนี้ศิลปินได้จำลองบ่อน้ำที่มีต้นกก/ธูปฤาษี (Cattail) และแหน (Duckweed) ซึ่งทางศิลปินได้รับแรงบันดาลใจมาจากสระน้ำใกล้ๆบ้านของเขาเมื่อวัยเด็ก ที่เต็มไปด้วยวัชพืชมากมาย
1
🤍ความพิเศษของผลงานชิ้นนี้คือ visitors ทุกคนสามารถเข้าไปชมผลงานได้แบบใกล้ชิดสุดๆ ใกล้ชิดถึงขนาดสามารถลุยน้ำหรือเดินเข้าไปในดงธูปฤาษีก็ได้เช่นกัน โดยทางทีมงานก็ได้เตรียมรองเท้าบูธไว้ให้ด้วย นอกจากนี้ในดงธูปฤาษียังมีสิ่งที่เป็นความกลัวของศิลปินในวัยเด็กที่ได้แอบซ่อนไว้ ซึ่งทุกคนก็สามารถมีส่วนร่วมในการแชร์ความกลัวในดงต้นกกได้เช่นกัน ทุกคนสามารถนำสิ่งของมาวางเปิดเผย(แบบลับๆ)ได้นะคะ👀🌱
🌟ส่วนตัวชื่นชอบงานชิ้นนี้มาก ชื่นชมศิลปินและทีมงานที่สามารถจำลองบ่อน้ำได้สมจริงมาก ให้ความรู้สึกเหมือนเดินย่ำน้ำในบ่อจริงๆ ได้ทบทวนความทรงจำและความกลัวส่วนลึกในจิตใจเมื่อวัยเด็กในพื้นที่ที่จำกัดและindoor มันเจ๋งมาก! Concept งานก็ดีบอกเล่าไปถึงเรื่องความหลากหลายทางเพศ ที่ในอดีตแล้วน้อยคนจะยอมรับ จนส่งผลให้กลายเป็นความกลัวของใครหลายๆคน อยากชวนทุกคนมากันเยอะๆนะคะ งานดีๆแบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!❣️
🎟️ สำหรับใครที่อยากเข้าชม installation art ชิ้นนี้ สามารถเข้าชมได้ฟรีนะคะ แต่รบกวนแจ้งทีมล่วงหน้านะคะ ทางทีมงานจะได้ช่วยดูความเรียบร้อยให้ค่ะ 
INSTAGRAM: Peopleofaribkk 
FACEBOOK: People of Ari 
💃🏼นอกจากผลงานของคุณนรภัทรแล้ว ในวันหยุดสุดสัปดาห์ยังมีศิลปะการแสดงจากศิลปินคนอื่นๆ อีกด้วย แต่ถ้าอยากดู art performance ช่วงเย็นจะมีค่าใช้จ่ายและต้องจองตั๋วล่วงหน้าด้วยน้า (แอบกระซิบว่าการแสดงชุดพิเศษน่าสนใจทุกวีคเลยค่าา🥹) The Forbidden Marsh (Performance)
📍: PoA White Box, Yellow Lane
Google maps 
🚆 : BTS สนามเป้า หรือ BTS อารีย์ (เดินต่อชิลล์ๆ)
📅 : 4 - 28 FEBRUARY 2023
⏰ : 1PM. - 9PM.
โฆษณา