23 ก.พ. 2023 เวลา 07:56 • หุ้น & เศรษฐกิจ

📊STOCK - Bill Gates ซื้อหุ้น Heineken เบียร์อันดับ 2 ของโลกเกือบ 3.5 หมื่นล้าน

⚠️แม้ว่าเจ้าพ่อของ Microsoft จะไม่ใช่นักดื่มตัวยง และเขาเคยกล่าวว่าไม่ได้ชอบกินเบียร์เป็นประจำ แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะขวางเจ้าพ่อเทคฯ จากการลงทุนเพื่อเป็น 1 ในเจ้าของบริษัทเบียร์ยักษ์ใหญ่ของโลก !
1
โดยล่าสุดเขาช้อนซื้อหุ้น Heineken ที่เป็นบริษัทเบียร์อันดับ 2 ของโลกไป 902 ล้านดอลลาร์หรือคิดเป็นเงินไทยก็เกือบ 3.5 หมื่นล้านบาท !!! ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นของ Heineken อยู่ที่ 3.72%
การช้อนครั้งนี้แบ่งเป็น 6.65 ล้านหุ้นในฐานะการเงินส่วนตัวและอีก 4.18 ล้านหุ้นซื้อผ่านมูลนิธิเพื่อการกุศลของเขาเองคือ Bill & Melinda Gates Foundation Trust
นอกจากนี้ ในช่วงปี 2007 Bill Gates ยังเคยซื้อหุ้นของ Femsa ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ที่สุดของ Mexico เป็นมูลค่า 392 ล้านดอลลาร์
ทั้งนี้ เคยมีงานวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบด้านสุขภาพจากการดื่มแอลกอฮอล์ที่ Bill & Melinda Gates Foundation Trust ให้การสนับสนุน ซึ่งผลการวิจัยกล่าวว่าจะต้องมีการแทรกแซงและควบคุมอุตสาหกรรมเบียร์มากขึ้นเพื่อลดผลกระทบต่อคนรุ่นใหม่
📌ซึ่งทาง Bill Gates และ Bill & Melinda Gates Foundation Trust ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นจากการช้อนหุ้นของ Heineken ครั้งล่าสุดนี้ ! แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจเบียร์เหล่านี้มักจะให้ผลกำไรสูงและสามารถคาดหวังในรายได้แบบสม่ำเสมอ ดังนั้นจึงไม่แปลกนักที่เหล่ามหาเศรษฐีโลกจะสนใจลงทุนในธุรกิจเบียร์
#WorldMaker
References :
2. Bill Gates, who's 'not a big beer drinker,' just bought a $902 million stake in Heineken
🔥สามารถติดตามทุกข่าวสารและสาระสำคัญด้าน #การเงิน #การลงทุน และ #เศรษฐกิจโลก กับทีม World Maker ได้ผ่านช่องทางเลือก Blockdit, Line, Telegram และ Twitter : https://linktr.ee/worldmaker 👍😊
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #หุ้น #ข่าวหุ้น #ข่าวเศรษฐกิจ #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวรอบโลก #เศรษฐกิจโลก #จีน #ข่าวหุ้น #หุ้นจีน #สหรัฐ #การเมือง #การเมืองโลก #หุ้นสหรัฐ #หุ้นเมกา #รัสเซีย #ยูเครน #ยุโรป #เทคโนโลยี
โฆษณา