23 ก.พ. 2023 เวลา 09:47 • ธุรกิจ

จังหวะชีวิต

มันแค่ช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต
เราอยากบอกกับทุกคนว่า ไม่ว่าตอนนี้ชีวิตของทุกคนจะอยู่จุดไหน จะสุขหรือทุกข์ จะกำลังสมหวังหรือแหลกสลายอยู่
ไม่ว่าเรื่องที่กำลังเผชิญอยู่ มันจะหนักหนาสาหัสขนาดไหน
สุดท้ายแล้วเรื่องราวทุกอย่างจะผ่านพ้นไป เราจะก้าวผ่านมันไปได้แน่นอน
ถ้าถามว่าแล้วทำไมเราถึงมั่นใจขนาดนั้น ?
คำตอบคือ.. ก็เพราะเรารู้ว่า กลไกของเวลากำลังทำงานตามธรรมชาติของมัน มันกำลังพาเราก้าวเดินไปข้างหน้า พาเราก้าวผ่านจังหวะช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต ไปอีกจุดหนึ่ง โดยไม่เคยสนว่าเราอยากไปหรือไม่อยากไป ทุกอย่างเดินไปข้างหน้าโดยไม่เคยสนว่าเราไหวหรือไม่ไหวเพราะเวลามันก็ยังคงขับเคลื่อนไปข้างหน้า ตามกลไกธรรมชาติการทำงานของมัน สุดท้ายทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันจะกลายเป็นแค่โมเมนต์หนึ่ง ของช่วงจังหวะเวลาหนึ่ง ของชีวิต
สิ่งที่เราอยากบอกกับทุกคนคือ สุดท้ายไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด คงเป็นการเรียนรู้จากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นวางแผนให้ตัวเองพร้อมที่จะรับมือกับทุกเรื่องราวที่คิดว่ามันจะมาถึง
และพาตัวเองก้าวเดินผ่าน ทุกช่วงจังหวะของชีวิตในแต่ละช่วงวัยให้ดีที่สุดเท่าที่กำลังและความสามารถของตัวเองจะทำได้
ชีวิตย่อมมีจังหวะ
โฆษณา