23 ก.พ. 2023 เวลา 13:30 • ข่าว

แฮชแท็กน้องต่อ ติดเทรนด์ จากเด็กหาย สู่คดีค้าประเวณี พรากผู้เยาว์

แฮชแท็ก #น้องต่อ กลับมาติดเทรนด์ในโลกโซเชียลอีกครั้ง คนแห่วิจารณ์ จากเด็กหาย สู่คดีค้าประเวณี พรากผู้เยาว์
2
วันที่ 23 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการหายตัวไปของ "น้องต่อ" ด.ช.วัย 8 เดือน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 5 ก.พ. 2566 ซึ่งจนถึงวันนี้ เข้าสู่วันที่ 18 แล้ว ยังไม่มีใครหาตัว น้องต่อ เจอ ขณะที่จุดเริ่มต้นของคดีนี้คือ เด็กหาย แต่ระหว่างทางจนถึง ณ ปัจจุบัน คดีนี้กลับถูกให้ความสนใจไปในเชิงที่มีผลกระทบต่อครอบครัวของเด็ก จนทำให้ภาคประชาสังคม อย่างมูลนิธิกระจกเงา ออกมาโพสต์ข้อความย้ำเตือนให้นึกถึงสิทธิของเด็กอย่าง น้องต่อ ข้อความตอนหนึ่งว่า
1
"ไม่ว่าผมจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่คนรอบตัวผมได้ตายทั้งเป็นไปแล้ว ตายจากคำดูหมิ่นดูแคลน ตายจากความยุแยงให้เกลียดชังกัน สุดท้ายแล้วทุกคนจะกลับไปนอนที่บ้าน ส่วนบ้านของผมนั้น…อาจเป็นบ้านที่ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิม
2
แม่ผมอาจตกเป็นผู้ต้องสงสัยถึงการหายตัวไปของผม หรือมีใครอื่นพาผมออกจากบ้านไป นั่นเป็นสิ่งที่ผมก็บอกไม่ได้ ผมรู้เพียงว่า เด็กหญิงอายุเพียง 17 ปี ที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตด้วยวัยเพียงเท่านี้คือ แม่ที่คลอดและเลี้ยงผมมา 8 เดือนเต็ม และคือเด็กสาวที่ถูกพิพากษาในทุกการกระทำแต่กลับไม่มีใครมองว่า แม่ผมถูกใครกระทำต่อชีวิตมาบ้าง
5
ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตามหาผมด้วยความเป็นห่วง ถ้าผมยังมีชีวิตรอดกลับไป ให้คิดเสมือนว่าผมคือลูกของคุณ คือ เด็กคนหนึ่ง ที่ต้องเติบโตต่อไปบนโลกใบนี้"
กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งข้อหา นายพุทธ เรื่องการขายบริการ เป็นธุระจัดหาให้ภรรยาตัวเอง (น้องนิ่ม) ไปขายบริการให้กับเพื่อนพ่อ เพื่อเอาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งตอนนั้น นิ่ม มีอายุเพียง 15 ปี
ขณะที่ ลุงแจ้ ซึ่งเป็นเพื่อนพ่อของนิ่มนั้น ถูกตั้งข้อหา ไปมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี (น้องนิ่ม) กระทำผิดฐานกระทำชำเรา เป็นความผิดฐานพรากผู้เยาว์
1
และล่าสุด #น้องต่อ เกิดเป็นกระแสในโลกทวิตเตอร์อีกครั้ง เมื่อชาวเน็ตมีการแชร์ทวีตของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง อ้างว่า เจอข้อความในมือถือของพุทธ เกี่ยวกับข้อมูลที่นำภรรยาตัวเองไปขายบริการให้กับชายหลายคน พร้อมกับแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
4
ซึ่งหลังจากการนำตัว ลุงแจ้ และ พุทธ ฝากขัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ลุงแจ้ ในวงเงิน 100,000 บาท แต่ต้องใส่กำไล EM เพื่อติดตามพฤติกรรม ส่วน พุทธ นั้น ศาลคัดค้านการประกันตัว.
ที่มาจาก ทวิตเตอร์
โฆษณา