24 ก.พ. 2023 เวลา 08:13 • ความคิดเห็น
การยอมรับว่าเราควบคุมทุกอย่างไม่ได้ ทุกคนต้องเจอปัญหาที่ต่างกันออกไป ปัญหาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตจบปัญหานี้ปัญหาใหม่ก็เข้ามา บางครั้งเราก็ต้องล้มเหลวอย่างเลี่ยงไม่ได้ ความสำเร็จต้องใช้เวลาต้องเข้าใจธรรมชาติของความสำเร็จ
เราปลูกต้นไม้วันนี้ เราจะให้มันงอกออกมาโตเลยพรุ่งนี้ไม่ได้ ไม่ใช่เพราะเราปลูกไม่ดี หรือต้นไม้ห่วยแล้วเราจะถอนมันทิ้งแล้วหาต้นอื่นที่น่าจะโตใน1วัน แต่เราต้องยอมรับว่าต้นไม้มันต้องค่อยๆโต บางครั้งต้นไม้ที่เราปลูกอาจจะตาย แต่เมื่อเราเรียนรู้ความผิดพลาดและลงมือปลูกต้นใหม่ทำซ้ำไปเรื่อยๆ เราจะปลูกต้นไม้ได้อย่างถูกต้อง และมันจะค่อยๆโตขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเมื่อเราดูแลมันไปเรื่อยๆ
โฆษณา