25 ก.พ. 2023 เวลา 07:04 • ท่องเที่ยว
Dasa Book Cafe

พาแว็บไปดู ‘ร้านหนังสือมือสองใจกลางกรุง’

DASA BOOK CAFE - พร้อมพงษ์
DASA BOOK CAFE - พร้อมพงษ์
คือร้านหนังสือมือสองที่อยู่ท่ามกลางย่านชาวต่างชาติ หากใครเคยเดินผ่านอาจจะสะดุดตากับหนังสือมากมายที่อยู่หน้าร้าน จากภายนอกที่ดูเหมือนจะเป็นร้านเล็กๆ แต่พอได้ลองเข้าไปเดินข้างใน เรียกได้ว่าเป็นขุมทรัพย์กลางกรุงของนักอ่าน
1
นอกจากหนังสือแล้ว ที่นี่ยังมี 💿 CD & DVD 📀 ที่เก่าและหายากมาให้ทุกคนได้เลือกสรรด้วย
ระหว่างการเดินสำรวจหนังสือภายในร้าน ก็ทำให้นึกถึงความรู้สึกตอนเดินในห้องสมุดที่โรงเรียนมัธยมต้น เพราะที่นี่มีหนังสือที่หลากหลาย มีตั้งแต่หนังสือท่องเที่ยว วิธีใช้ชีวิตในไทย หนังสือสอนภาษาต่างๆ นิยายรัก หนังสือเด็ก ไปจนถึงหนังสือที่หายากแต่ราคาย่อมเยา โดยส่วนใหญ่แล้วนั้นจะเป็นภาษาอังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศส
ภาพบรรยากาศชั้น 2 และ 3 ระหว่างทางเดินขึ้นบันไดก็ยังคงมีหนังสือให้เลือกตลอดทาง
ตัวร้านมี  3 ชั้นด้วยกัน ถึงที่นี่จะมีหนังสือเยอะ แต่ทางร้านก็ได้แบ่งหมวดหมู่ไว้อย่างชัดเจน หนังสือแต่ละเล่มภายในร้านอาจจะไม่ได้มีสภาพที่ใหม่เอี่ยม เพราะเป็นของมือสองและผ่านสภาพการใช้งานมาพอสมควร
นอกจากนี้ภายในร้านก็มีคาเฟ่เล็กๆ ไว้รองรับลูกค้า เผื่อใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศในการอ่านหนังสือ ที่นี่จึงเป็นพื้นที่ที่จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับการอ่านหนังสือพร้อมกับจิบกาแฟเบาๆไปพลาง
อย่างเล่มนี้ราคา 190฿ หากอ่านจบแล้วนำมาขายคืนให้กับทางร้าน จะได้ราคา 50% = 95฿ สำหรับซื้อเล่มต่อไปค่ะ : )
ความพิเศษของที่นี่คือ หากคุณซื้อหนังสือจากที่นี่ไป เมื่ออ่านจบแล้วสามารถนำมาส่งต่อให้ทางร้านได้ โดยทางร้านจะรับซื้อในราคา 50% จากราคาที่คุณได้ซื้อไป เหมือนได้เช่าหนังสือแบบไร้เดดไลน์การคืนเลยค่ะ
1
หากใครกำลังมองหาร้านหนังสือหรือหนังสือภาษาอื่นๆไว้ฝึกอ่าน ราแนะนำที่นี่เลยค่ะ แต่ควรมีเวลาในระดับนึงเลย เพราะถ้าได้เข้าไปภายในร้านแล้วนั้น ออกยากมากค่ะ เล่มนั้นก็ดี เล่มนี้ก็น่าดู ฮ่าๆๆ
1
OPEN DAILY: 10AM - 8PM
TELL: 026612993
โฆษณา