26 ก.พ. 2023 เวลา 03:51 • การเมือง

ฝรั่งเศส นักข่าวจอมแฉ! หนีถูกไล่ล่าไปเป็นพลเมืองรัสเซียแล้ว

....จากกรณีนายเอเดรียน โบเก อดีตทหารและนักเขียนชาวฝรั่งเศส แฉผ่านสื่อในประเทศตนเองว่าเขาเดินทางไปยูเครน เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ได้เห็นการเตรียมการจัดฉากสังหารหมู่พลเรือนในเมืองบูชา ชานเมืองหลวงกรุงเคียฟ เพื่อโยนบาปให้รัสเซีย
เขาอยู่ในรถยนต์ ขณะที่เคลื่อนผ่านเมืองบูชา เขาเห็นร่างคนถูกนำออกจากรถบรรทุกและวางข้างๆ ศพที่นอนอยู่บนพื้นเพื่อจัดฉากสังหารหมู่ เพื่อนร่วมงานของเขาอีกคน เห็นรถบรรทุกตู้แช่เย็นจากเมืองอื่นๆ ของยูเครนมาที่เมืองบูชาขนศพออกมาจัดฉากสังหารหมู่เรียงเป็นแถว
163
มีผู้เสียชีวิตเกลื่อนกว่า 400 ราย ทางฝ่ายชาติตะวันตก รีบประโคมข่าวทันทีว่าเป็นฝีมือก่ออาชญากรรมสงครามของทหารรัสเซีย ทั้งที่เหตุร้ายเกิดหลังการถอนทหารออกไปหมดแล้ว รัสเซียจึงปฏิเสธ พร้อมแสดงหลักฐานต่อสหประชาชาติว่าไม่เกี่ยวข้อง
ผลจากการแฉความจริงครั้งนั้น ทำให้เขาต้องเผชิญ กับหน่วยลับของชาติขาใหญ่ที่พยายามลอบสังหารปิดปากในนครอิสตันบูล ตุรกี แม้แต่ในฝรั่งเศส ประเทศเขาเองก็กลับไปไม่ได้เพราะถูกไล่ล่าอย่างเอาเป็นเอาตาย
144
ต่อมาเขาได้เดินทางไปพบกับนาย Leonid Slutsky ผู้นำสาธารณรัฐลูฮันสค์ ภูมิภาคดอนบาส รัสเซีย พูดคุยในสิ่งที่พบและเกิดขึ้นจริงในยูเครน และเขาได้รับการเสนอให้สัญชาติรัสเซียเพื่อความปลอดภัย
ล่าสุดประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ลงนามในพระราชกฤษฎีกาให้สัญชาติรัสเซียกับเขาเรียบร้อยแล้ว และเขาจะกลับไปที่ภูมิภาคดอนบาส อย่างแน่นอนเพื่อแสดงให้โลกตะวันตกเห็น เขาแปรพักตร์เป็นชาวรัสเซียเรียบร้อยแล้ว คล้ายนายเอ็ดเวิร์ด สโนเดน จอมแฉชาวอเมริกัน
141
ส่วนทหารรับจ้างในสังกัดกองกำลังผสม Andreas Gallozzi ชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี เขารบอยู่แนวหน้าเขตลูฮันสค์ ปืนใหญ่ของกองทัพรัสเซีย ยิงมาลงที่เป้าหมายตำแหน่ง ของเขา มารดาเขาได้รับแจ้งว่าเขาจะกลับบ้านนอนมาในถุงซิปดำ
แม้แต่ชาวฝรั่งเศสเอง ที่เป็นคู่สงครามกับรัสเซียมาแล้ว 1 ปี ก็ยังมีคนที่ไม่ยอมรับสิ่งที่ฝ่ายกองกำลังผสมสังหารหมู่พลเรือน เพื่อโยนบาปรัสเซีย ส่วนคนอีกประเภทก็เข้ามารับจ้างรบเพราะเห็นว่าการสังหารหมู่พลเรือนนั้นสามารถทำได้
146
สุดท้ายเหยื่อของชาติตะวันตกก็คือชาวยูเครนเอง ที่มีผู้นำยอมตกเป็นเครื่องมือให้ชาวต่างชาติชักใยสั่งซ้าย ขวาหันได้ จนพลเมืองในประเทศจากเดิมราว 40 ล้านคน เหลือตอนนี้ราวไม่เกิน 25 ล้าน
ที่เหลืออพยพออกนอกประเทศ , เปลี่ยนสัญชาติเป็นรัสเซีย อาศัยในสาธารณรัฐที่แยกดินแดน
135
ส่วนผู้ชายกลายเป็นปุ๋ย และบาดเจ็บหนัก พิการ อีกเป็นล้านคน
บทเรียนคนทั่วโลก แค่ลองเลือกผู้นำประเทศผิดเป็นโปรตะวันตก ก็ถึงกับนำพาชาติและประชาชนลงเหวหายนะได้แน่นอน 🤭😂
128
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
129
⏩ เบื้องลึก สหรัฐ ให้ไต้หวันกู้ยืมอาวุธผ่อนชำระยั่วจีน👇
ที่มา : Sputnik news
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
126
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
109
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
149
โฆษณา