27 ก.พ. 2023 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์

Will you be my snow angle? นางฟ้าตักหิมะมาเดินดินแล้วค่าาา

อาทิตย์ที่ผ่านมาเมืองแคลการีที่แม่แนนอยู่มีหิมะตกมาเยอะเลยค่ะ ขาวโพลนไปทั่วเมืองเลย กิจกรรมอย่างนึงของคนที่นี่เวลาหิมะตกคือ การตักหิมะที่กองอยู่ตรงทางเดินหน้าบ้านค่ะ
กฏหมายของที่นี่ เจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยในแต่ละเคหะสถาน ต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการตักหิมะออกหรือเคลียร์หิมะออกจากทางเดินหน้าเคหะสถานภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากหิมะหยุดตกค่ะ
ถ้าไม่ตักหิมะออกและมีการร้องเรียนก็อาจจะโดนจ่ายค่าปรับราคาแพงได้ค่ะ เพราะหิมะและน้ำแข็งที่กองอยู่ตามพื้นสามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุให้แก่คนที่เดินสัญจรไปมา เช่น ลื่นล้ม ได้ค่ะ
งานตักหิมะอาจจะฟังดูง่าย แต่มันเป็นงานที่ค่อนข้างที่จะต้องออกแรงท่ามกลางความหนาวเย็น ซึ่งถือว่าไม่ใช่งานเบาๆ เลยค่ะ หลายบ้านที่มีคนชรา หรือคนพิการอยู่ก็อาจจะลำบากหน่อย ถ้าไม่ตักหิมะเองก็ต้องเสียเงินจ้างคนมาทำให้
รัฐบาลเลยมีการรณรงค์ให้เพื่อนบ้านดูแลซึ่งกันและกันค่ะ เรียกว่าเป็น snow angles คอยช่วยเพื่อนบ้านตักหิมะกัน และอาจจะช่วยตามที่สาธารณะในหมู่บ้านด้วยก็ได้ค่ะตามแต่กำลัง
ทางรัฐบาลถึงกับมีใบประกาศนียบัตร snow angles ให้ด้วยนะคะ ทำดีก็ต้องส่งเสริมและให้กำลังใจใช่มั้ยค่ะ แจกใบประกาศนียบัตรเป็นการตอบแทนกันเลย
นอกจากนี้ทางรัฐยังมีทรายผสมเกลือให้บริการฟรี เพื่อใช้โรยตามพื้นที่เป็นน้ำแข็งป้องกันการลื่น และช่วยให้น้ำแข็งละลาย ง่ายต่อการตักและเคลียร์หิมะออกมากขึ้นค่ะ แต่ของก็มีจำนวนจำกัดนะคะ เลยมีข้อกำหนดสำหรับคนไปเอาค่ะ
ใครสนใจอ่านเพิ่มเติมสามารถกดตามลิงก์นี้ได้เลยนะคะ
โฆษณา