26 ก.พ. 2023 เวลา 18:53 • สุขภาพ

10 อาหารกระชับช่องคลอด

. 2)...โยเกิร์ต
เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรไบโอติกส์
ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ยังมีชีวิตซึ่งดีดีต่อร่างกาย โดยแบคทีเรียนชนิดนี้จะเข้าไปปรับสมดุลของแบคทีเรียต่าง ๆ ภายในระบบลำไส้ รวมไปถึงภายในช่องคลอด ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดเชื้อรา และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ภายในช่องคลอด
💦...ช่วยลดกลิ่นปาก ฟันผุ โรคเหงือก
การเลือกทานโยเกิร์ยสูตรไร้น้ำตาลนั้นจะช่วยลดอาการกลิ่นตุๆ ที่ปากได้ นอกจากนี้แมงก็ไม่มีทางกินฟันให้ผุแน่นอน แถมยังไม่มีโรคเหงือกให้เจ็บปวด
💦...ป้องกันมะได้ด้วย เพราะแลคโตบาซิลัสจะสามารถจับกับสารก่อมะเร็งได้ และช่วยยับยั้งกลุ่มแบคทีเรียในลำไส้ที่สร้างสารไนเตรท ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งตัวหนึ่ง
💦...ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ
เพราะแลคโตบาซิลัสในนมเปรี้ยวช่วยควบคุมปริมาณคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ในเลือด อันเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจได้
💦...ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ง่ายขึ้น
และกรดแลคติคในนมเปรี้ยว และโยเกิร์ตจะช่วยให้การย่อยแคลเซียมในนมดีขึ้น
💦...ป้องกันแผลในกระเพาะ แล็กโตบาซิลลัสจะช่วยหยุดยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ H.Pylori ซึ่งเป็นสาเหตุของแผลในกระเพาะกว่า 90%
💦...แก้ท้องเสีย
คนที่ท้องเสียเป็นเพราะมีเชื้อจุลินทรีย์อยู่ในลำไส้ แต่เชื้อจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตเกิดมาเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียชนิดทั้งหลาย การกินโยเกิร์ตจึงทำให้อาการท้องเสียของคุณทุเลาอย่างรวดเร็ว ทำให้ถ่ายน้อยลงหรือหยุด
💦...ป้องกันแผลในกระเพาะ แล็กโตบาซิลลัสจะช่วยหยุดยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ H.Pylori ซึ่งเป็นสาเหตุของแผลในกระเพาะกว่า 90%
💦...วิตามิน
ให้วิตามิน โดยเฉพาะไรโบฟลาวิน หรือ วิตามินบี 1 และวิตามินเคที่นมเปรี้ยว และโยเกิร์ตจะช่วยสังเคราะห์วิตามินในลำไส้
💦...ส่งเสริมภูมิคุ้มกัน การกินโยเกิร์ตทุกวัน
จะช่วยป้องกันการติดเชื้อในร่างกาย
ดังนั้น โปรไบโอติกส์สำคัญมาก ๆ เพราะมันช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันไปจนถึงระดับเซลล์ ซึ่งจะปกป้องคุณจากไวรัส ปรสิต และมะเร็ง คุณจะได้มีชีวิตยืนยาวยิ่งขึ้น
โฆษณา