27 ก.พ. 2023 เวลา 05:36 • ครอบครัว & เด็ก

"เราฟังลูก แต่เราไม่ฟังแบบหลับหูหลับตา"

เรื่องของเรื่อง คือ เมื่อคืนวันเสาร์จอมทัพมาบอกแม่หมีค่ะว่า เค้าไม่อยากเรียนวิชานึงที่โรงเรียนแล้ว เพราะครูชอบดุ แม่หมีถามสาเหตุลูกไปตามปกติ ก็ตอบกลับมาได้ว่า เพราะครูบอกเขาซน
...หากเป็นสาเหตุนี้ หม่าม้าว่าหนูควรฟังครูมั้ย เพราะการที่หนูซนในห้อง เพื่อน ๆ คนอื่น เค้าก็อยากจะซนกับหนูด้วย สรุป คือ เวลาครูสอนไม่มีใครฟังเลย เพราะซนกันหมด
พูดจบ จอมทัพที่เหมือนจะฟังและเหมือนจะรู้ตัวว่าเพราะซนเลยถูกดุ ก็ยังยืนยันว่าไม่อยากเรียน พร้อมกับบอกให้แม่ช่วยโทรหาครู ยกเลิกเรียนวิชานี้ไปเลย 😅
...โอเค หม่าม้าจะโทรหาครูวันจันทร์ แต่ไม่ได้โทรไปยกเลิกเรียนเลยนะ หม่าม้าจะโทรไปสอบถามครูก่อน ว่าทำไมถึงดุหนู หม่าม้าฟังหนูแล้ว หม่าม้าจำเป็นต้องฟังครูบ้าง ต้องให้ความยุติธรรมกับครูด้วย หนูเข้าใจใช่มั้ยครับลูก
สรุป เช้านี้ แม่หมีคุยกับคุณครูตอนรถติดไฟแดง แบบเปิด speaker ให้จอมทัพฟัง (ขออนุญาตครูแล้วค่ะ) ได้ความว่า ที่ครูดุ ครูเตือน เพราะจอมทัพชอบวิ่งในห้อง และโยกเก้าอี้ ครูเป็นห่วงกลัวจะลื่นล้มหัวแตก ไม่ก็หน้าคว่ำ เนื่องจากมีแผลและหัวโนมาแล้ว 2-3 ครั้ง เลยเตือน แต่พอเตือนแล้วไม่ฟัง จึงต้องดุ
...ฟังครูจบ หันไปถามลูก...จอมทัพ มีอะไรจะแย้งที่คุณครูบอกมั้ยครับลูก
ส่ายหน้า...ไม่มีครับหม่าม้า
...โอเค งั้นขอบคุณและสวัสดีค่ะคุณครู ตรู๊ด ๆ ๆ
...สรุปยังจะเรียนวิชานี้ต่อมั้ยลูก
.
.
เรียน 😂
❤❤❤❤❤❤❤
แม่หมี เพจ #เลี้ยงลูกง่ายๆสไตล์ฉัน
#เลี้ยงลูกเชิงบวก ลูกไม่บวกแม่บวกเองจ้า
โฆษณา