28 ก.พ. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
เอเธนส์

Athens เมืองที่เต็มไปด้วยแมว

ถ้าพูดถึงเมืองเอเธนส์ทุกคนอาจจะคิดว่าเมืองนี้ต้องมีแต่โบราณสถานแน่ๆ เลย ซึ่งต้องบอกเลยว่าเมืองแห่งนี้มีดีมากกว่าโบราณสถาน เพราะไม่ว่าเราจะเดินไปทางไหนเราจะพบกับแมว!!!! แมวเต็มไปหมดเลย ที่นี่แมวจัดว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่มาก เราสามารถพบแมวได้ทั่วทั้งเมืองรวมทั้งเจ้าเหมี๋ยวเหล่านี้ยังได้รับสิทธิพิเศษอย่างการขึ้นนอนกลิ้งบนโบราณสถานโดยไม่มีใครว่าเมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ รวมถึงยังมีตู้ให้อาหารอยู่รอบเมืองให้เจ้าเหมียวได้แวะมากินเวลาหิวอีกต่างหากเรียกได้ว่าเดินไปทางไหนก็มีแต่คนหลีกทางให้
แมวเจ้าถิ่น
ในส่วนของสถานที่เที่ยวในเอเธนส์นอกจากโบราณสถานแล้วที่เเรกที่เรามาคือ Syntagma Square ที่นี่ถือได้ว่าเป็นย่านใจกลางเมืองซึ่งอยู่ติดกับแหล่งช้อปปิ้งอย่าง Monastiaki ที่เต็มไปด้วยสินค้าแบรนเนมต่างๆ มากมาย โดยฝั่งตรงข้ามจะเป็นที่ตั้งของรัฐสภาที่มีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ลานด้านหน้าที่มีชื่อเรียกว่าสุสานทหารนิรนาม (The Tomb of the Unknown Soldier) ซึ่งจะมีทหารแต่งชุดนักรบโบราณยื่นเฝ้าและจะมีการเปลี่ยนเวรยามทุกชั่วโมงซึ่งวิธีการเปลี่ยนและการเดินนั้นมีเอกลักษณ์มากสามารถมารอชมกันได้นะ
Syntagma
The Tomb of the Unknown Soldier
ในบริเวณใกล้ๆ กันนี้ยังมีอาคารที่รูปร่างหน้าตาเด่นสะดุดตาที่อยู่ในสวนสาธารณะแห่งชาติ (National garden) ติดกับรัฐสภาที่มีชื่อว่า Zappeion Hall ตั้งอยู่ติดกับ Olympic Stadium ที่ใช้จัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี ค.ศ. 1896 ซึ่งปัจจุบันถูกใช้เป็นสถาที่จัดการประชุมหรือการแสดงนิทรรศการต่างๆ
Zappeion Hall
Zappeion Hall
นอกจากนี้ที่นี่ยังมีจุดชมวิวและสวนสาธารณะที่มีลักษณะเป็นเนินเขาให้เราเดินพักผ่อนหย่อนใจอยู่รอบเมืองเลย โดยเนินแรกที่เราเดินขึ้นคือ Lycabettus Hil เราสามารถเดินไปได้ โดยใช้เวลาเดินจาก Syntagma Square ไปประมาณ 15 นาที
บรรยากาศระหว่างทางเดินขึ้น
Lycabettus Hill เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของเอเธนส์มีความสูงอยู่ที่ 277 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลข้างบนเราจะได้พบกับวิวเมืองเอเธนส์ยาวออกไปจนถึงทะเลและชายฝั่งที่อยู่โดยรอบ ด้านบนยังมีโบสถ์กรีกสีขาวอย่าง Agios Georgios (St. George) ที่ตั้งอยู่ตั้งแต่สมัยศควรรษที่ 19 รวมถึงมีร้านอาหารที่คอยบริการอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม จุดชอมวิวแห่งนี้เปิดให้ขึ้นตลอดทั้งปีสำหรับใครที่กลัวว่าจะเดินขึ้นมาไม่ไหวที่นี่ยังมีกระเช้าให้บริการด้วยนะ
จุดชมวิวและโบสถ์สีขาว
วิวเมืองจากด้านบน
เนินถัดมาจะเป็นเนินที่อยู่ติดกับ Acropolis มีชื่อว่า Areopagus Hill เป็นเนินที่มีลักษณะเหมือนโขดหินที่มีความสูงประมาณ 115 เมตรซึ่งถือว่าไม่ได้สูงมากแต่เดินขึ้นมาง่ายกว่า Lycabettus Hill เยอะเลยอีกทั้งยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเพราะสามารถเห็นวิวของ Acropolis ได้ชัดเจนและทางเดินขึ้นที่นี่เขายังทำบันได้ที่เรียกได้ว่าเดินชิวๆ ขึ้นมากันได้เลย และถ้าใครสังเกตระหว่างทางเดินมาเราจะพบเจอต้นมะกอกที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเมืองได้ตลอดทั้งทาง
Areopagus Hill
ถัดมาจาก Areopagus Hill ยังมีเนินที่อยู่ติดกัน คือ Filopappou Hill เนินแห่งนี้ดูแล้วก็เหมือนสวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่ ที่เหมาะแก่การมาเดินพักผ่อนและปิกนิกในช่วงวันหยุด ระหว่างทางเดินขึ้นเนินเรายังได้พบกับ The Prison of Socrates ที่เป็นคุกโบราณที่เชื่อกันว่าเป็นคุกที่ Socrates ที่เป็นหนึ่งในนักปราชญ์ที่มีชื่อเสียงของกรีกถูกคุมขังในช่วงปี 399 ก่อนคริสตกาล ขึ้นเนินต่อมาอีกไม่ไกลเราจะพบกับอนุสาวรีย์ Philopappos ที่ตั้งเด่นอยู่ตรงหน้าพร้อมตั้งเห็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวของเมืองเอเธนส์ได้โดยรอบ
The Prison of Socrates
อนุสาวรีย์ Philopappos
วิวจากด้านบน
เมืองเเห่งนี้ยังมีสถานที่ต่างๆ ที่กำลังรอให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกไปเยือนและค้นหาสิ่งที่น่าเหลือเชื่ออีกมากมาย ถ้ามีโอกาสเราคงจะไม่ลังเลที่จะกลับเยือนสถานที่แห่งนี้อีกสักครั้งหนึ่ง :)
โฆษณา