28 ก.พ. 2023 เวลา 09:06 • ความคิดเห็น
เกือบทุกเรื่อง ก็ว่าได้
เพราะ เมื่อเรามองเห็น ตาสว่าง ถึงจะเข้าใจ
ย้อนกลับไป ก็คิดไม่ทันอยู่ดี
การเรียน
การทำงาน
การใช้ชีวิต
การคบเพื่อน
การเลือกสังคม
การเงิน
เอาจริง ๆ บอกไป รับรู้แต่ไม่เข้าใจ
ก็ไร้ประโยชน์
เรายังอยู่ที่เดิม สังคมเดิม คิดแบบเดิม
เรื่องที่เขา บอกเล่า สอนสั่ง บ่นว่า
มันก็ แค่ ข้อมูลขยะ สำหรับปัจจุบัน
นึกถึง ช่างกลตีกัน วัยรุ่นร้านเหล้า กำลังมีความรักสุดใจ
ใครพูดอะไร ก็คิดว่า ไม่ใช่เรื่องของเรา
เขาคิดแทนเรา เขาโลกแคบ
เพื่อนหรือ คน ๆ นั้นซิ เข้าใจเรา
หนัง ละคร เพลง บางครั้ง
ฟัง แต่ละวัย ก็รู้สึก ต่างกัน
ลองไปฟังเพลงวัยเด็กตอน 5-6 ขวบ
กับ ความรู้สึกตอนนี้
การ์ตูน บางเรื่องก็ไม่สนุก ดูไม่กี่นาทึ ก็เปลี่ยนแล้ว
สรุป ก่อนพูดก่อนทำ คิดให้ดี ก่อน
ให้เวลา อย่ารีบตัดสิน
ทำตัวเป็นกลาง วางตัวว่าง ๆ ไม่รู้ไม่เห็นบ้าง
เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือ เรื่องการเมือง
เราจึงเห็น คนส่วนใหญ่มีสติพอ
ดูไม่กระตือรือร้น แม้กระแสการเมืองร้อนแรง
แต่ เปอร์เซ็นต์การเลือกตั้ง ก็ไม่ได้ลดลง
โฆษณา