28 ก.พ. 2023 เวลา 13:38 • เกม

รีวิวเกม ATOMIC HEART.

พรีวิวลง Youtube : https://youtu.be/AQhHCLKz-Vc
ATOMIC HEART เป็นเกมจาก Mundfish Studio ครับ ค่ายเกมจากประเทศรัฐเซีย ตัวเกมให้เวลาพัฒนามาประมาณ 5 ปี (นับตั้งแต่วันที่เปิดตัว) วันนี้ AAgadget จะขอหยิบมาเล่าให้ฟังกันครับว่า เกมนี้เป็นยังและควรค่าแก่การเล่นหรือไม่ พร้อมแล้วไปอ่านกันเลยครับ
atomic heart
เนื้อเรื่อง จะเป็นอย่างไรหาก สหภาพโซเวียส ชนะสงคราม?
ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น P-3เอเจนสายลับผู้เจนสนามรบ เค้าได้ถูกรับเชิญจาก Dr. Sechenov ผู้มีพระคุณของเค้าเพื่อไปงานเปิดตัว ระบบ Kollektiv 2.0 แต่แล้วเค้าก็ได้ไปพัวพันกับเหตุการณ์จักรกลสังหารมนุษย์ ตัว P-3 เองต้องหาทางเอาชีวิตรอดและสืบเรื่องราวทั้งหมดว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์นี้
atomic heart
ตัวเนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรครับเล่าตรงไปตรงมาแถมบางจุดก็คาดเดาได้ไม่ยาก โดยรวมเนื้อเรื่องถือว่าอยุ่ในเกณฑ์ที่รับได้ เว้นแต่ช่วงแรก อาจจะเกริ่นนานไปหน่อย
แต่เกมก็ยังมีปุ่ม Skip ให้ครับ หากไม่อยากดูเกริ่นนานก็ Skip กันได้ครับ
เกมเพลย์
รูปแบบการเล่นของ Atomic Heart นั้นเป็นแบบ FPS shooting ที่ต้องใช้ความเข้าใจระดับนึงครับ เพราะตัวเกมไม่ได้ง่ายเหมือนเกมอื่นๆ ที่ยิงๆ แล้วจบๆ ไป เกมต้องการให้เราให้ทักษะการหลบหลีกการโจมตีและใช้สกิลในช่วงจังหวะการต่อสู้ดังนั้นการเจอศัตรูแต่ละจุดนั้นต้องวางแผนดีๆ ว่าจะโจมตีแบบไหน
โดยตัว P-3 นั้น จะสามารถใช้ความพิเศษของถุงมือคู่ใจได้ครับ ทั้งแช่แข็งศัตรู / ปล่อยไฟฟ้าสตัน/ และ ยกศัตรูขึ้นฟ้า โดยผู้เล่นสามารถปรับใช้ได้ตามสภานะการณ์
Battle System
ศัตรูในเกมมีมีทั้ง หุ่นยนต์ /มนุษย์ทดลอง/สัตว์ประหลาด ซึ่งแต่ละตัวก็แพ้ทางอาวุธต่างกันครับ ทั้งนี้เกมจะทดสอบผู้เล่นในช่วงแรกของเกมและพอออกจากช่วงนั้น แน่นอนครับผู้เล่นจะคิดว่าตัวเองสู้ได้ทุกอย่าง แต่เปล่าเลยครับโดนไล่บี้ยันสุขขอบโลกเลย ดังนั้นเล่นเกมนี้กฎสำคัญเลย คือห้ามห้าวถ้ายังไม่เทพครับ
Enemy
การคราฟอาวุธ/อัพสกิล/จุดเซฟอยู่ในที่เดี่ยวกัน
ตามด่านผู้เล่นจะได้เจอจุดเซฟซึ่งถือเป้นจุดปลอดภัยที่ไม่มีศัตรูครับ และในนั้นยังมีตู้ AI ที่คอยอัพสกิลให้เรา และ คราฟกระสุน อัพสกิล คราฟอาวุธ โดยเราสามารถหาวัตถุดิบได้จาก ศัตรูและพื้นที่ตามด่าน ครับการเก็บของก็ไม่ยากแค่ดูดเข้าสถุงมือเราก็จะได้วัตถุดิบมาทำของแล้วครับ
Save point
นอกจากนี้ในเกมยังมี Boss ตามฉากต่าง ซึ่งเราจะได้เจอตามเนื้อเรื่อง บอกตรงๆ ครับว่าไม่เคยสู้บอสเกมไหนมันสขนาดนี้มาก่อน ทั้งเพลงทั้งการสู้บอส ทำได้อลังการและมันสมาก ๆ
Boss
กราฟฟิก
Atomic Heart นั้นสร้างจาก Unreal Engine 4 ครับ แต่ภาพนั้นออกมาดูสวยงามและเนียนตามากๆ ทั้งแสงทั้่งเงา โดยตัวเกมนั้นไม่กิน Spec ครับ การ์ดจอที่ผมใช้ คือ 3070 ขับกราฟฟิกได้ระดับ Ultra และเปิดเงาอีกต่างหาก เฟรมที่ได้ก็ 120fps ขึ้นไป ซึ่งหากใครมี Spec ต่ำกว่านี้ผมคิดว่าเล่นได้ครับสบายๆ
---
สรุป
Atomic Heart นั้นเป็นเกม FPS ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเองครับ แม้ตัว setting นั้นจะคล้ายๆ Bioshock แต่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ ตัวเกมนั้นไม่อยากแต่ก็ไม่ง่าย จัดว่าท้าทายระดับนึงเลยครับ หากผู้อ่านอยากได้เกมที่สนุก มันส แนะนำเกมนี้เลยครับ อ่านมาถึงตรงนี้ aagadget มีวิธีที่จะเล่นเกมนนี้ได้ถูกสุด มาบอกครับ
สมัครเกม PASS แค่ 29 บาท ก็ได้เล่นแล้วครับ เพราะตัวเกมนั้นลงให้กับ Game pass กันแบบ Day one กันเลยและยื่งใครไม่เคยสมัครก็ยิ่งได้ราคาถูกครับนั้นคือ 29 บาท 1 เดือนแรก เดือนต่อไป 99 บาท ครับ ถูกกว่านี้ไม่มีแล้วหรือใครสนใจ
สมัครราย 3 เดือน ก็คลิ๊กที่ :
Xbox pass Ultimate ราคาเพียง 179.- : https://shope.ee/AK3GKK9pPl
xbox pass
🚩เตรียมพบกับโปร 3.3 ลดใหญ่ต้นปี เก็บโค้ดลดสูงสุด 2000.-
เก็บโค้ดก่อนใคร >>> https://goeco.mobi/OGhHvcXq
----
🚩แจกโค้ด
🕹Gamer Zone >>> https://goeco.mobi/5kw6v76
📻Electronic Zone >>> https://goeco.mobi/6mr6gqz
🏍โค้ดส่งฟรี >>> https://goeco.mobi/hn6twtb
โฆษณา