1 มี.ค. 2023 เวลา 03:00 • ข่าวรอบโลก

ทำความรู้จักรายการ “This Morning” รายการภาคเช้ายอดนิยมของอังกฤษ

เมื่อไม่กี่วันก่อน ส่องสื่อได้พบเห็นข่าวเกี่ยวกับสาวอังกฤษโทรศัพท์เข้าไปในรายการหนึ่งเพื่อปรึกษาปัญหาสามีของเธอที่อยู่มานานกว่า 50 ปีแอบส่งเงินให้ใครบางคนและไปประเทศไทยบ่อยๆ โดยไม่แจ้งให้เธอทราบ รายการนั้นมีชื่อว่า “This Morning” ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ itv ของประเทศสหราชอาณาจักร หรืออังกฤษนั่นเอง ประเด็นของส่องสื่อในวันนี้เราไม่ได้จะมาตามกรณีหญิงคนดังกล่าว แต่เราจะพามาทำความรู้จักรายการนี้กัน
This Morning เป็นรายการภาคเช้าในรูปแบบ Magazine on TV เล่าเรื่องราวหลากหลายช่วงเสมือนเป็นนิตยสารบนหน้าจอทีวี เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2531 โดยออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10:00-12:30 น. ซึ่งตัวรายการนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย ทั้งข่าวสารทั่วไป เรื่องธุรกิจ บันเทิง แฟชั่น ความงาม ไลฟ์สไตล์ บ้านและสวน อาหาร เทคโนโลยี การแข่งขันชิงโชค รวมถึงการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์อีกด้วย
ตัวรายการนี้เริ่มต้นจากสถานีโทรทัศน์ในระดับภูมิภาคได้ทำรายการนำร่องเพื่อส่งรายการไปประมูลให้ได้ช่วงเวลาออกอากาศระดับประเทศ ซึ่งตอนนั้น Granada Television ได้เสนอรายการนี้ขึ้นมา และชนะการประมูลช่วงเวลาไป และออกอากาศในวันที่ 3 ตุลาคม 2531 ตั้งแต่เวลา 10:40-12:10 น. ออกอากาศ ณ สตูดิโอที่เมืองลิเวอร์พูล
โดยถึงแม้จะไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์ตัวรายการ แต่ด้วยตัวรายการตอนนั้นที่มีความหลากหลาย สอดคล้องกับฐานผู้ชมหลักที่เป็นกลุ่มแม่บ้าน ทำให้เรตติ้งรายการได้รับความนิยมสูงจนถึงวันละ 2 ล้านคน ซึ่งในรายการก็มีผู้เชี่ยวชาญมาร่วมให้คำแนะนำและข้อมูลในรายการเป็นจำนวนมาก
ปัจจุบันรายการ This Morning ดำเนินรายการโดย Phillip Schofield และ Holly Willoughby ในวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี และในวันศุกร์ดำเนินรายการโดย Dermot O'Leary และ Alison Hammond ซึ่งรายการนี้ได้รับรางวัลมากมายในประเทศอังกฤษหลายปีติดต่อกัน ไม่ว่าจะเป็น Most Popular Daytime Show จากเวที National Television Awards และรางวัล Best Daytime Show จากเวที TV Choice Awards
ปัจจุบัน This Morning ถ่ายทอดสดจาก Television Centre (สำนักงาน BBC เดิม) และยังคงออกอากาศในประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์ให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีของสาวคนนั้นคงต้องไปติดตามกันต่อนะครับ
เรียบเรียงโดย กฤตนัน ดิษฐบรรจง
คิดถึงเรื่องสื่อ เปิด #ส่องสื่อ
ติดตามเราได้ทาง www.songsue.co
ติดต่อโฆษณา opinionmediathai@gmail.com
โฆษณา