28 ก.พ. 2023 เวลา 16:26 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

🤖TECHNOLOGY - Microsoft เริ่มเชื่อม Bing และ ChatGPT เข้ากับ Windows แล้ว !

อนาคตเตรียมเชื่อมกับ iPhone ของ Apple ด้วย !
⚠️ถือเป็นความเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีโลก ! หลังจาก Microsoft พึ่งประกาศลงทุน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ใน ChatGPT ของ OpenAI และทำการเชื่อม AI ตัวล้ำเข้ากับ Bing Search เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดก็เริ่มเชื่อม AI นี้เข้ากับระบบ Windows ที่ใช้ในเครื่อง PC ทั่วโลก !
นับตั้งแต่วันนี้ Microsoft จะเริ่มเพิ่ม Bing Search เข้ากับ Software ติดเครื่องของ Windows โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คนส่วนใหญ่ได้ใช้และเริ่มคุ้นชินกับ AI ตัวนี้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เจ้าพ่อ Bill Gates กล่าวว่า “จะเปลี่ยนแปลงโลกครั้งใหญ่” โดยยกว่ามันสำคัญเทียบเท่ากับการกำเนิดของอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว
โดย Windows 11 ที่อัปเดตใหม่จะรวม Bing Search ไว้ในช่องค้นหาบน Desktop ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้กว่า 500 ล้านคน/เดือนสามารถค้นหาไฟล์และข้อมูลในอินเทอร์เน็ตได้
📌ซึ่งตอนนี้ Bing Search ที่ผูกกับ Windows ถูกอัปเดต Beta ให้เข้าถึงได้สำหรับผู้คนมากกว่า 1 ล้านคนใน 169 ประเทศ และจะเตรียมอัปเดตให้ User รายอื่นมากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อจากนี้
ขณะเดียวกัน Microsoft และ OpenAI กล่าวว่ากำลังรวบรวมข้อมูลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ พร้อมยืนยันว่าจะพัฒนาปรับปรังความสามารถและแก้ไขการแสดงผลที่ผิดพลาดของ ChatGPT โดยเฉพาะทางด้านการแสดงความรู้สึก-อารมณ์ที่เป็นเหมือนมนุษย์
⚠️ที่สำคัญมาก ๆ คือ Microsoft เผยอีกว่านอกจาก Windows แล้ว ทางบริษัทจะเริ่มเชื่อม Software ที่สามารถเชื่อมต่อกับข้อความและการโทรใน iPhone ของ Apple อีกด้วย ! (โดยจะเริ่มจากผู้ใช้บางกลุ่มก่อน)
นอกจาก Microsoft และ OpenAI แล้ว ทางด้าน Google และ Meta ก็พึ่งประกาศจัดตั้งทีมพัฒนา AI เพื่อเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยี Chatbot ที่คล้ายกันนี้ในอนาคต ซึ่งทาง Google นั้นมี “Bard AI” ที่พัฒนาบนโมเดลภาษา LaMDA ส่วน Meta ก็พึ่งประกาศเปิดตัว LLaMA ซึ่งเป็นโมเดลภาษาที่จะพัฒนาต่อยอดเป็น AI ที่ซับซ้อนระดับเดียวกับ ChatGPT !
ทั้งหมดที่ World Maker นำมาเล่าให้ฟังนี้ ทำให้เราคงพอจะเห็นภาพใหญ่ได้ว่าเทคโนโลยี AI ทั้งหลายจะถูกเชื่อมเข้ามาครอบคลุมชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันคือ Megatrends ในระยะยาวอย่างแน่นอน
แต่นั่นก็ตามมาด้วยการเปลี่ยนแปลงเดชิงโครงสร้างใหญ่ของธุรกิจ มุนษย์ และบริบทต่าง ๆ ที่หากมอง ณ ปัจจุบันแล้วถือเป็นช่วงเวลาแห่งรอยต่อที่สำคัญมากที่สุดครั้งหนึ่งของมนุษย์เลยทีเดียว
📌เรามารอดูกันว่าในอนาคตจะมีเทคโนโลยีไหนถูกเปิดตัวออกมาให้เราใช้กันอีกบ้าง เพราะตอนนี้ยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Meta, IBM, Intel, Nvdia หรือแม้แต่บริษัทจีนอย่าง Baidu และอีกหลายบริษัทที่เป็น Startup ต่างก็มีเทคโนโลยีสุดล้ำที่รอเปิดตัวกันอยู่ทั้งนั้น !
#WorldMaker
References :
1. Microsoft adds new Bing to Windows computers in effort to roll out AI
🔥สามารถติดตามทุกข่าวสารและสาระสำคัญด้าน #การเงิน #การลงทุน และ #เศรษฐกิจโลก กับทีม World Maker ได้ผ่านช่องทางเลือก Blockdit, Line, Telegram และ Twitter : https://linktr.ee/worldmaker 👍😊
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #หุ้น #ข่าวหุ้น #ข่าวเศรษฐกิจ #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวรอบโลก #เศรษฐกิจโลก #จีน #ข่าวหุ้น #หุ้นจีน #สหรัฐ #การเมือง #การเมืองโลก #หุ้นสหรัฐ #หุ้นเมกา #รัสเซีย #ยูเครน #ยุโรป #เทคโนโลยี
โฆษณา