1 มี.ค. 2023 เวลา 02:21 • ความคิดเห็น
เราไม่อยากออกความคิดเห็น ในเรื่องนี้ ไม่คัดค้านอะไร เพราะมันมีเรื่องเวรกรรม มาเกี่ยวข้อง เราได้เห็นชีวิตของคนที่ไปทำแท้ง มันเกิดทุกข์ทรมาน เป็นโรคนั่นโรคนี้ ชีวิตมันวิบัติ ทำมาหากินก็ประสบอุปสรรคชีวิต มันเป็นกรรมตัดรอน บั้นทอนชีวิต ของผู้ที่ไปกระทำ ตลอดจนผู้ที่มีส่วนร่วมในการการกระทำ มีสิ่งหนึ่งที่จะติดตาม จองเวร จิตเค้าจะมาอาศัยกายมนุษย์สักหน่อย ก็ไปทำลายเค้า..คล้ายตัวเองจับจองที่อยู่อาศัยจะมีบ้านให้อยู่พักพิงชั่วขณะหนึ่ง ก็ไปทำลายบ้านของเค้า เค้าก็ต้องโกรธโมโหจองเวร คนที่ทำลายบ้านที่เค้าจับจอง
ชีวิตของผู้ที่กระทำ จะหาความสุขไม่เจอเลย จะมีแต่เรื่องร้อนเกิดในกายในจิตของผู้ที่กระทำ .เพราะเป็นผู้ไม่รู้จักควบคุมตัวเองตั้งแต่แรก .แล้วกระทำกรรมซ้ำเติมเข้าไปอีก ..เรื่องราวเวรกรรม ..มันก็ทำให้ความเป็นอยู่ลำบาก ที่เค้่าว่าทำมาหากินไม่ขึ้น ..ทุกข์ยากลำบาก ค่าของความเป็นคนมนุษย์มันลดน้อยถอยลงไปๆ เท่านั้นเอง
ยุคสมัยนี้ โลกมันเจริญด้วยวัตถุ เรื่องเวรกรรม เรื่องทุกข์มันยังไม่เกิดขึ้นที่ตนเอง ก็ว่าทำแบบนี้ดี้ แบบนั้นดี ..เอาชีวิตของที่ไปกระทำดู ..ลองสอบถามสังเกตดู ว่าชีวิตของเค้าเป็นอย่างไร..ติดตามดู ..ชีวิตเค้าอยู่ได้ไม่นานหรอก คงพอเห็นที่ประจักษ์
..แต่นั่นแหละ คนเรามันก็ไม่เชื่อเรื่องเวรกรรม เคยเห็นคนที่ป่วยเป็นมะเร็ง อายุแค่สามสิบต้นๆ ก็โรคภัยเบียดเบียนแล้ว ..เป็นตรงนั้น ตันตรงนี้ มีผุดมาเรื่อยให้เจ็บป่วย ก็เรียบๆเคียงๆ สอบถาม ว..ก็ได้ความว่าเคยไปทำแท้งมา ซึ่งมันก็ไม่น่าจะมาเกี่ยวข้องกับโรคภัยอะไร. มันก็คงเป็นเวรกรรมเค้าไม่ให้รู้จักกรรมเลย
โฆษณา