2 มี.ค. 2023 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
บลูคอฟ โชว์รูม

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมรัก กาแฟ

ตอนเด็กๆ เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมผู้ใหญ่ถึงชอบดื่มกาแฟกัน และก็มีหลายครั้งที่ คุณพ่อ คุณแม่ หรือคนในครอบครัว มักจะให้เราชงกาแฟให้ดื่มเป็นประจำ และบ่อยครั้งที่เราเองก็แอบชิม แล้วเกิดคำถามในใจว่า “กาแฟขมจัง ดื่มกันไปได้ไง?”
พอเราโตขึ้น ได้ลองเปิดใจกับการดื่มกาแฟอีกครั้ง แล้วพบว่า รสชาติของกาแฟทำให้เราสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่อย่างบอกไม่ถูก รู้ตัวอีกทีก็ตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว แน่นอนว่ามีเหตุผลมากมายเลยล่ะ ที่ทำให้คนทั่วโลกหลงใหลการดื่มกาแฟอย่างปฏิเสธไม่ได้ เราลองมาดูกันว่า ใน 5 เหตุผลที่กล่าวมานี้ มีข้อไหนที่ตรงกับคุณกันบ้าง ?
1. กลิ่น
เมื่อพูดถึงกาแฟ กลิ่นหอมอันเย้ายวนก็ลอยเข้ามาทันที เหมือนมนต์สะกดทำให้เราเคลิบเคลิ้มไปกับมัน เพราะกลิ่นของกาแฟทำให้เรารู้สึกสงบและผ่อนคลาย อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยทำให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีสมาธิมากขึ้นอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครหลายๆ คน จะเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยกาแฟแก้วโปรด รสชาติดีๆ
1
2. รสชาติ
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารสชาติของกาแฟนั้น เป็นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกดีไม่น้อย ลองนึกถึงกาแฟแก้วโปรดที่เข้ามาเติมความสุขให้กับชีวิตของคุณในทุกๆ วัน และด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยิ่งทำให้เราได้สนุกไปกับการค้นหาความพิเศษ ที่ซ่อนอยู่ในเครื่องดื่มนี้ ขอบอกเลยว่า ทุกคนจะตกหลุมรักกาแฟก็เพราะเหตุผลนี้เลย
3. คาเฟอีน
คาเฟอีน จัดเป็นสารอัลคาลอยด์กลุ่มหนึ่ง ที่พบได้ในธรรมชาติ จากเมล็ดกาแฟ ใบชา โกโก้ เมื่อเราได้รับสารคาเฟอีนเข้าไปสู่ร่างกาย จะทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว นอกจากนี้คาเฟอีนยังช่วยกระตุ้นสารสื่อประสาทที่ทำให้ร่างกายมีความสุข จนทำให้คุณไม่รู้ตัวเลยว่า กำลังจะตกหลุมรักกับเครื่องดื่มสุดพิเศษแก้วนี้
4. สังคมและไลฟ์สไตล์
ก่อนที่จะมีร้านกาแฟหรือคาเฟ่อย่างทุกวันนี้ หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับคำว่า “สภากาแฟ” ซึ่งเป็นการเรียกการรวมกลุ่มผู้คนที่มานั่งพูดคุยกัน หรือแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในชีวิตประจำวัน เป็นคอมมูนิตี้ที่ให้เราได้พบเจอกับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟในหลากหลายช่วงอายุ จนเกิดเป็นกลุ่มคอกาแฟในปัจจุบันนั่นเอง
3
5. การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
เป็นที่รู้จักกันดีว่ารสชาติและกลิ่นของกาแฟนั้นมีความต่างแตกกันออกไป ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ หรือแหล่งปลูกเมล็ดกาแฟที่มาจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งกระบวนการผลิตที่หลากหลายรูปแบบ รวมถึงวิธีการชงในรูปแบบต่างๆ เหล่านี้ล้วนส่งผลทำให้เกิดรสชาติใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงกลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจและน่าค้นหาอย่างมากในวงการกาแฟ การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นี่แหละ คือความสนุกที่เราหาได้จากเครื่องดื่มชนิดนี้นี่เอง
5
จบกันไปแล้วกับ 5 เหตุผล ที่จะทำให้คุณหลงรักกาแฟมากยิ่งขึ้น เราเชื่อว่าต้องมีอย่างน้อยหนึ่งข้อที่ตรงใจคุณ และแน่นอนว่า เรามักจะมีมุมมองและเหตุผล ในการดื่มกาแฟที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือเราชอบดื่มกาแฟเหมือนกัน
Bluekoff ขอให้ทุกคนมีความสุขกับกาแฟแก้วโปรดของตัวเองในทุกๆ วัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Coffee #Coffeelover #Specialtycoffee #5ReasonsWhyWeLoveCoffee
1
โฆษณา