1 มี.ค. 2023 เวลา 19:29 • ข่าว

กัญจนาเดือด!!! พรรคเกิดใหม่ชุบมือเปิบหวังตีไข่แตกด่านช้าง

ช่วงนี้หลายพรรคเริ่มลงพื้นที่หาเสียงและปราศรัย ล่าสุดพรรคชาติไทยพัฒนาลงพื้นที่หาเสียง ปราศรัย 10 เวทีในเขตพื้นที่ของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเวทีล่าสุดได้ปักหลักที่เวทีด่านช้าง นับว่าเป็นพรรคที่ตื่นตัวเรื่องการปราศรัยและลงพื้นที่แบบจัดเต็มคาราเบล
โดยเวทีที่ผ่านมาเป็นการเปิดตัวผู้สมัครในแต่ละเขตพื้นที่ ซึ่งทางพรรคชาติไทยพัฒนาส่งผู้ลงสมัคร ครบ 5 เขตพื้นที่ ของจังหวัดสุพรรณบุรี แต่ในขณะเดียวกัน แม้จะมีอุบัติเหตุโดรนตกใส่คุณหญิง แจ่มใส กระทั่งเป็นข่าวดังทั่วประเทศ
แต่กระแสความร้อนระอุประทุเดือน เมื่อคุณหนูนา หรือ กัญจนา ศิลปอาชา ออกมาโต้เดือด กรณี ลุงตู่ หรือ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ และชูนโยบายให้ที่ดินทำกินกับชาวด่านช้างที่มีปัญหา จำนวน 113 ซึ่งในประเด็นดังกล่าวเป็นประเด็นที่ยืดเยื้อก่อนรัฐประหาร ปี 2557 แต่จนถึงวันนี้รวม 8 ปีไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
มีแต่ทางพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ได้เข้ามาลงพื้นที่ต่อรองจนได้ผลสรุป เพราะในพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสงวน และการจัดสรรพื้นที่บริเวณดังกล่าวต้องใช้เวลา แต่ถ้าให้ทางกรมธนารักษ์มาจัดการดูแลจะเป็นประโยชน์และรวดเร็วกว่า ชาวบ้านเองต้องเข้าใจถึงกระบวนการตรงนี้ด้วย
แต่ที่น่าสังเกตถึงการที่ลุงตู่โผล่ในครั้งนี้ว่า การสัญญาว่าจะให้ และการใช้กลไกอำนาจรัฐผลักดัน อาจเป็นแผนการในการเจาะไข่แดงพื้นที่สุพรรณบุรีอย่างที่มีกระแสก่อนหน้านี้หรือไม่ เรื่องนี้ก็น่าจะเดาได้ไม่ยาก แต่ถ้าได้คะแนนเสียงแล้วจะทำได้จริงหรือไม่ หรือต้องรอให้ครบวาระ 4 ปีอีกรึเปล่า ถึงจะลงพื้นที่แบบนี้ ชาวบ้านก็ไปคิดดูเอาหรือเป็นเพียงแผนชุบมือเปิบคนด่านช้างกันแน่ครับ
โฆษณา