2 มี.ค. 2023 เวลา 05:00 • ปรัชญา

10 ความจริงที่คุณต้องรู้ ถ้าไม่อยากลำบากในอนาคต

เป็นจำนวนไม่น้อยเลยที่เราได้พบเจอกับเรื่องราวที่น่าปวดใจในชีวิต และมีหลายครั้งเหมือนกันที่เราเจ็บปวดจนลุกแทบไม่ไหว ไม่ว่าจะเรื่องการงาน การเงิน หรือความสัมพันธ์ต่างก็มีความจริงที่โหดร้ายซ่อนอยู่เสมอ
จริงอยู่ที่เราจะรับรู้เรื่องโหดร้ายเหล่านี้ผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิต แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราเปิดใจยอมรับว่าความโหดร้ายนี้มันเป็น “เรื่องธรรมดา” ในชีวิตของเราแต่เนิ่นๆ เพื่อที่คุณจะได้มีเวลาทำความเข้าใจและทำใจเรื่องที่จะเกิดขึ้นกับคุณแน่ๆ เพียงแค่ไม่รู้ตอนไหน บทความนี้ผมได้นำเอาความจริงที่โหดร้ายบางส่วนจากเว็บไซต์ inc.com
.
ผมได้นำ 10 ความจริงที่ผมคิดว่าควรต้องรู้มากที่สุดมาเสนอ
1. ท้ายที่สุดแล้วทุกคนต้องตาย
 
เลิกใช้ชีวิตที่คิดว่าตัวเองจะไม่ตายได้แล้ว ยอมรับเถอะว่าเราไม่ได้มีชีวิตอยู่ตลอดกาล เริ่มต้นสร้างบางอย่างที่มีความหมายก่อนจะหมดเวลาเถอะ
2. เลิกตามหาความสุข แล้วชีวิตจะมีสุข
 
ถ้าเรามัวแต่ขวนขวาย เราจะเห็นค่าสิ่งที่มีอยู่ได้อย่างไร
3. เลิกเอาใจคนอื่น ถ้าไม่อยากเสียตัวตนไป
 
คุณไม่จำเป็นต้องเป็นในแบบที่คนอื่นต้องการ เคารพตัวเองบ้าง ใช้ชีวิตของตัวเองเถอะ
4. เราไม่เคยสมบูรณ์แบบ
 
เพราะเรานั้นเป็นมนุษย์ เรามีแค่ผิดพลาด เรียนรู้ และพัฒนาเท่านั้น
5. การกระทำสำคัญกว่าคำพูด
 
คำพูดที่สวยหรู ไม่อาจเทียบผลงานผ่านการกระทำ ถ้าคุณอยากเป็นคนที่น่าเชื่อถือ พูดให้น้อยแล้วทำให้มากแทน
6. ไม่มีใครสนใจความยากลำบากของคุณ
 
เลิกตามหาคนที่คอยมารับฟังเรื่องราวของคุณได้แล้ว เรื่องราวของคุณจะมีค่าก็ต่อเมื่อประสบความสำเร็จแล้วเท่านั้น จงตั้งมั่นทำตามเป้าหมายต่อไป
7. เอาตัวเองให้รอดก่อนไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว
 
บางครั้งคุณจำเป็นต้องหนีเอาตัวรอดก่อน เพื่อมาช่วยคนอื่นในภายหลัง
8. มันไม่เกี่ยวว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น แต่มันเกี่ยวกับว่าคุณแสดงออกมาอย่างไร
 
จิตใจคุณเป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะตีความเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นกับคุณได้ ถ้าคิดว่าแย่ มันก็แย่ ถ้าคิดว่าดี มันก็ดี
9. ความสุขที่ยั่งยืน มาจากความสัมพันธ์ที่ดี
 
แม้เงินทองแล้วชื่อเสียงจะทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างต้องการ แต่ก็ไม่อาจเทียบกับความสุขจากความสัมพันธ์ที่ดีได้
10. เวลาเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดในโลก
 
เพราะเวลาที่หมดแล้วก็หมดไป ย้อนกลับไปไม่ได้ ซื้อเพิ่มไม่ได้ มีแต่จะน้อยลงเรื่อยๆ ดังนั้นใช้เวลาไปกับสิ่งที่มีความหมายกับชีวิตจริงๆเถอะ
เพราะชีวิตนั้นโหดร้าย การที่เรารับรู้ความจริงและเข้าใจมันแต่เนิ่นๆ จะทำให้เราไม่ต้องวิตกกับมันมากในอนาคต
เพราะคนที่ไม่ยอมรับความจริง ไม่มีทางเป็นอิสระ
โฆษณา