2 มี.ค. 2023 เวลา 02:49 • อาหาร

Placenta Smoothie 😳 ดื่ม "รก" ปั่น 😳

🔹มีการพูดถึงคุณแม่ ที่เพิ่งคลอดลูก แล้วนำ รกสดๆ มาปั่นรวมกับผมไม้ ดื่ม !!
โดยกลุ่มคนที่นำ รกของตัวเองหลังจากคลอดลูกมาบริโภคเชื่อว่า รก คือสเต็มเซลล์ที่มีสารอาหารและแร่ธาตุที่ดีทั้งหมดที่ช่วยให้ทารกเติบโตเป็นมนุษย์ที่แข็งแรง นอกจากนี้ยังมีฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนหลัก 2 ชนิดที่มีระดับลดลงหลังคลอด ในบางกรณีทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าหลังคลอด
สเต็มเซลล์ มีการศึกษา วิจัยกันมาตั้งแต่ปี คศ.1908 โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซีย สเต็มเซลล์มีความสามารถในการสร้างเลือด สามารถพัฒนาสร้างสิ่งมีชีวิตและซ่อมแซมสร้างอวัยวะขึ้นมาได้ โดยสเต็มเซลล์ที่มาจากเลือด มาจากไขกระดูก และมาจากรก ก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกัน
🔹ในทางการแพทย์ สเต็มเซลล์ที่มาจากรก จะสกัดมาจากส่วนของสายสะดือและจากรกและน้ำคร่ำ ใช้ประโยชน์ในการปลูกถ่ายรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ พากินสัน รวมทั้งโรคเลือดและเบาหวาน โดยหลักการทำงานของสเต็มเซลล์ ก็จะเข้าไปในอวัยวะที่เกิดการบาดเจ็บทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและเนื้อเยื่อในอวัยวะนั้นจะงอกขึ้นใหม่
แคนนาดา เป็นประเทศที่ให้การรับรองและอนุมัติการใช้สเต็มเซลล์ตัวแรกของโลกที่ชื่อว่า Prochymal เพื่อใช้ในการรักษาโรค ในขณะที่ประเทศออสเตรเลียก็ได้อนุมัติให้มีการใช้สเต็มเซลล์ที่สกัดจากไขมันของตัวเอง ในการรักษาโรคสมองเสื่อมและไขสันหลังเสื่อม ซึ่งพบว่าสามารถตอบสนองและให้ผลการรักษาที่ดีด้วย
😰แต่สำหรับกลุ่มคุณแม่ลูกอ่อน ที่นำเอาชิ้นเนื้อสดๆจากรกของตัวเองที่เพิ่งคลอด มาปั่นรวมกับผลไม้ ทำเป็นน้ำปั่น รกผสมผลไม้ดื่ม แบบนี้ น่าจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี
เพราะอาจจะเกิดการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เลือดเป็นพิษจากตะกั่วและปรอท รวมทั้งการปนเปื้อนของน้ำนมแม่ได้ รก Placentas มีแบคทีเรียที่เป็นอันตรายและไม่ผ่านการฆ่าเชื้อ หากรกไม่ได้รับความร้อนถึง 130 องศาฟาเรนไฮต์เป็นเวลาสองชั่วโมง แบคทีเรียจะไม่ถูกฆ่า
:: หมอปู กันตพงศ์ :: rewrite
 
#PlecentaSmoothie
#PlecentaStemcell
โฆษณา