2 มี.ค. 2023 เวลา 03:59 • การเมือง

เยอรมนี โปแลนด์ จิตตก! รถถังเทพตกสวรรค์แล้ว ถูกรัสเซียยึดและจับทหาร

....ราวหนึ่งอายุคน เมื่อกว่า 78 ปีก่อนช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 โปแลนด์ ถูกกองทัพนาซีเยอรมัน สั่งให้ทหารชาตินิยมยูเครน สังหารหมู่ชาวโปแลนด์ ยิว และรัสเซีย ในค่ายกักกันเสียชีวิตกว่า 1 ล้านคน
ต่อมากองทัพสหภาพโซเวียตชนะสงครามเยอรมนี ช่วยปลดปล่อยผู้คนในค่ายกักกันในโปแลนด์หลายล้านคน เป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่นานจนยากจะลืมเลือนของชาวโปแลนด์ และจ้องเอาคืนมาตลอด
124
เมื่อสหรัฐ ดันหลัง NATO ให้เปิดสงครามกับรัสเซีย ในสมรภูมิยูเครน ทำให้โปแลนด์ฮึกเหิม เมื่อไม่นานมานี้ นายกรัฐมนตรีโปแลนด์ประกาศว่าโปแลนด์พร้อมที่จะผู้นำการก่อตัวของ "ระเบียบโลกใหม่"
ที่ผ่านมาจึงให้กู้อาวุธ และทหารรับจ้างเข้าร่วมกองกำลังผสม หวังยืมมือรัสเซีย ทำลายยูเครน และเยอรมนี ให้พังวินาศ แล้วฮุบดินแดนยูเครนตะวันตกคืนกลับมาเป็นของตน
82
ปีที่แล้วโปแลนด์ลงทุนหนักมากให้กู้รถถังโซเวียตแก่ยูเครน จำนวน 200 คัน ปัจจุบันพังเรียบ และสหรัฐ ยังดันหลังให้โปแลนด์งอแงเรียกร้องค่าเสียหายสงครามโลกครั้งที่ 2 กับเยอรมนีเกือบ 50 ล้านล้านบาท
แต่สามารถเจรจากันได้โดยเยอรมนีต้องยอมให้โปแลนด์ส่งรถถังมือสองเทพ Leopard 2 จำนวน 14 คัน ขายให้ยูเครน และเบิกเงินจากกองทุนสหภาพยุโรป ที่อยู่ในวงเงินให้กู้กับยูเครนอีกที โดยส่งไปแล้วจำนวน 4 คัน หวังจะบุกให้ถึงกรุงมอสโก
104
พ.อ.ดักลาส แมคเกรเกอร์ อดีตที่ปรึกษาหัวหน้ากลาโหมสหรัฐ ระบุว่าจากรายงานข่าวกรองทหารโปแลนด์กว่า 20,000 นาย เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังผสมในยูเครน
จากนั้นสู้รบกับรัสเซียตามคำสั่งจากศูนย์บัญชาการพิเศษ NATO ในยูเครนตะวันออก ที่รับคำสั่งจากศูนย์ใหญ่ในฐานทัพเยอรมนีมาอีกที แต่ได้เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ระหว่างสู้รบมีทหารโปแลนด์กว่า 2,500 นาย กลับบ้านเก่าในถุงซิบดำ
94
และถูกฝังอยู่ในสุสานในโปแลนด์ พวกเขาไม่ได้สละชีพในบ้านเกิด แต่เป็นปุ๋ยมาจากยูเครน , วันก่อนนาย Prigogine ประธานบริษัททหารรับจ้าง Wagner ยืนยันข่าวกรองว่ารถถัง Leopard 2 อยู่หมู่บ้าน Chasov Yar เขตเครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุทแล้ว
ล่าสุดนาย Muratov Alexey Muratov รองเลขาธิการสาขาโดเนตสค์ของ United Russia ประกาศการยึดรถถัง Leopard 2 เยอรมนี พร้อมจับเชลยศึกทหารโปแลนด์ประจำรถ เนื่องจากทหารยูเครนใช้รถถังรุ่นนี้ยังไม่ชำนาญ
81
นาย Pistorius รัฐมนตรีกลาโหมเยอรมนี ได้ออกถ้อยแถลงว่า “เราไม่มีกองกำลังทหารที่สามารถป้องกันตนเองจากผู้รุกราน เช่นรัสเซียได้ กองทัพเยอรมันไม่สามารถปกป้องพันธมิตร NATO ได้อีกต่อไปแล้ว เพราะขาดแคลนกำลังพล กระสุน อุปกรณ์และอาวุธ
วิเคราะห์ว่า..ผลที่ตามมาจากเหตุการณ์ยึดรถถังเทพ Leopard 2 และจับตัวเชลยทหารโปแลนด์ แต่งกายในชุดทหารยูเครนนี้ คือ
1. สหรัฐ จะดีใจมากที่กำจัดคู่แข่งการค้าอาวุธรถถัง Abrams ที่แค่ประกาศ แต่ยังไม่ยอมส่งของมาลงสมรภูมิรบ อ้างว่าเพิ่งประกอบโครงจะส่งของปีหน้า 2024
66
.....2. เยอรมนี จะเสียชื่อรถถังเทพ Leopard 2 ที่สื่อตะวันตกคุยว่าจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์ และจะขายไม่ออกอีกแล้วเพราะนกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำก็แพ้เสียแล้ว
3. โปแลนด์ จะอ้างว่าทหารตนที่ถูกจับได้เป็นเรื่องส่วนตัวไม่รู้ไม่เห็นแต่ขอตัวคืน จากนั้นจะส่งรถถังเทพตกสวรรค์ Leopard 2 อีก 10 คันไปให้รัสเซียยึดและทำลาย ตอกย้ำด้อยค่ารถถังเยอรมนี
84
.....4. รัสเซีย จะมอบรางวัลหลายล้านรูเบิล ให้ทีมทหารตนที่ยึดรถถัง Leopard 2 เยอรมนีได้ จากนั้นจะเอารถถังกลับรัสเซีย แล้วทำเป็นเป้าซ้อมทดลองยิงขีปนาวุธทำลายรถถังของตนถ่ายทอดออกสื่อ
แล้วนำรถถังเยอรมนีไปให้โรงงานอาวุธถอดแกะแยกชิ้นส่วนศึกษา จัดนิทรรศการทางทหารประจำปีนี้ที่เชิญกองทัพนานาชาติมาชมงาน เพื่อขายอาวุธและเทคนิควิธีการทำลายรถถังรุ่นนี้แบบง่ายๆ
97
ช่วงนี้กองทัพรัสเซีย ขนหุ่นยนต์รบกึ่งอัตโนมัติ Terminator เข้ามาลุยในสมรภูมิ เครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุทแล้ว เมืองนี้เดิมมีทหารกองกำลังผสมราว 30,000 ราย
ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเหลือรอดเท่าไร แต่มีพลเรือนเหลืออยู่ไม่เกิน 6,000 คน ใช้ชีวิตซ่อนในห้องใต้ดินตามบ้านและอาคารต่างๆ
102
สรุป..ทุกชาติได้ประโยชน์หมด มากน้อยต่างกัน ยกเว้นผู้นำเยอรมนี ที่จะช้ำใจหนักขึ้นเรื่อยๆ คงต้องบินด่วนไปงอแงลูกพี่ที่ทำเนียบขาว แต่ลูกพี่คงข่มขู่ไม่ยอมให้หยุดส่งอาวุธไปทำสงคราม
คงได้กินแห้วกลับบ้านแล้วกัดฟันส่งอาวุธเทพของตนเพิ่ม มาตกสวรรค์ในยูเครน จนสิ้นอนาคตทำตลาดค้าอาวุธแน่นอน 🚀😁😂
84
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
112
⏩ เบื้องลึก สหรัฐ ให้ไต้หวันกู้ยืมอาวุธผ่อนชำระยั่วจีน👇
ที่มา : R1 Afrique
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
88
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
69
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
128
โฆษณา