2 มี.ค. 2023 เวลา 05:24 • ปรัชญา

เริ่มต้นการใช้ชีวิตแบบช้าๆ (Slow)

สำหรับใครที่เคยชินกับการชีวิตแบบ เร่งรีบ รวดเร็ว อาจจะไม่ชอบบทความนี้..ฮ่าา..ฮ่า.ฮ่า ครับ..! ทุกวันนี้ไม่ว่าจะทำงานหรือทำอะไรก็ตาม เราๆท่านๆก็มักจะใช้ความเร่งรีบ
เป็นตัวกำหนดชีวิตของเราไปแล้ว เราทำมันเป็นกิจวัตรประจำวันจนติดเป็นนิสัยไปแล้ว เพราะบ้างทีเราก็ให้เหตุผลกับตัวเองไปว่า ถ้าช้ามันจะไม่ทันกิน "ก็อาจจะจริง" แต่ไม่ทั้งหมด ที่เรารีบเพราะหลายสิ่งหลายอย่างมันมากดดันเรา ทำให้เราต้อง.รีบ..เร่ง..ด่วน หรืออะไรก็ตามแล้วแต่จะหามาเปรียบเทียบครับ
เร่งรีบชีวิตก็เลยเหนื่อย
🐈ละเมอ
แต่ถ้ามีโอกาสอยากให้ท่านลองปรับ "นาฬิกาชีวิต"ให้ช้าลงจะทำให้เรามองเห็นความสวยงามของชีวิตอีกมุมมองที่เราไม่เคยสังเกต ความสวยงามมีอยู่รอบตัวเสมอเพียงแต่เราไม่มีเวลาที่จะหยุดมอง ลองใช้เวลาช้าๆเท่านั้นเอง เหมือนเรื่องราวของหอยทากที่เชื่องช้า มันใช้เวลาเดินทางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งแบบช้าๆแต่มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน บางครั้งการที่เราได้ใช้ชีวิตแบบค่อยเป็นค่อยไป มีเวลาให้ได้ คิด วิเคราะห์ถึงเหตุและผล ถึงจะไปได้ช้าแต่อยู่บนเส้นทางและมีเป้าหมายที่ชัดเจนผมเชื่อว่าปลายทางนั้นย่อมมีชัยชนะที่สวยงามรออยู่เสมอ
พูดง่ายแต่ทำยาก แต่ไม่ยากที่จะลองทำ
🐈ละเมอ
"ความสุข"ไม่ใช่ได้มาจากการมีทุกอย่าง แต่อาจจะหมายถึงการที่เราไม่ต้องกดดันตัวเอง ไม่ต้องเร่งรีบให้ตัวเองต้องเหนื่อยเกินจริง สุดท้ายนี้ผมขอให้ทุกท่านค้นพบหอยทากในตัวเองและลองใช้ชีวิตแบบช้าๆ และซึมซับความสุขที่ได้รับจากมันเพื่อเติมพลังใจให้กับตัวเองทุกท่านครับ
"ขอความสุขอยู่กับทุกท่านเสมอ"
Thanks Photo by Nick Vinogradov
โฆษณา