2 มี.ค. 2023 เวลา 10:21 • ข่าว

"ปอ-​โรเบิร์ต" รับสารภาพคดีแตงโม ศาลนัดฟังคำพิพากษา 10 พ.ค.นี้

"ปอ-​โรเบิร์ต" รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาคดีแตงโม ศาลนัดฟังคำพิพากษา 10 พ.ค.นี้ ส่วนจำเลยที่เหลือยังปฎิเสธแยกสำนวนฟ้องใหม่นัด 28 เม.ย. -​ ด้านแม่แตงโมเซอร์ไพรส์ทั้งสองคนเป็นลูกมา 1 ปีไม่เคยบอกเรื่องรับสารภาพมาก่อน พร้อมมั่นใจหลักฐานใหม่สู้คดี
1
วันนี้ (2 มี.ค.2566) นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซนหนึ่งในจำเลยคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือสปีดโบ๊ต เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 เปิดเผยว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง
6
โดยมีรายละเอียด คือ จำเลยที่ 1 ในข้อหากระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต และจำเลยที่ 2 ในข้อหา ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบล และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
3
ส่วนจำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือเนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นวันนี้ทนายจำเลยยังไม่เห็นหลักฐาน
6
ขณะที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม กล่าวว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์และดีใจที่ปอกับโรเบิร์ต รับสารภาพ ไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพเพราะเป็นลูกมาปีหนึ่งแล้วไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้วที่รับสารภาพเพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม ส่วนอีก 4 คน อยู่ที่ตัวเขาว่าจะรับสารภาพหรือไม่ในอนาคต แต่มั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควรเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม
5
โฆษณา