3 มี.ค. 2023 เวลา 05:02 • การเมือง

ยูเครน แหย่หมี! ลูกพี่ปัดวุ่นแอบข้ามชายแดนเข้าไปก่อการร้าย

.....เป็นไปตามคาดเมื่อกองกำลังผสม NATO กว่า 40 ชาติรุมทำสงครามกับรัสเซียมานานกว่า 1 ปี แต่สู้ไม่ไหว กำลังพลเป็นปุ๋ยหลายแสนนาย คลังอาวุธโล่ง สิ่งที่จะทำต่อไปคือ "สิ่งที่ถนัดมาช้านาน"
คือ การก่อการร้าย ที่ทำมาตั้งแต่ปีที่แล้วในการระเบิดท่อส่งก๊าซ Nord Stream ที่รัสเซียถือหุ้น 51% และขาใหญ่ยุโรป เยอรมนี ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ แบ่งประโยชน์กันถือหุ้น 49%
107
การที่นักข่าวอเมริกันแฉรายละเอียดว่า สหรัฐ นอร์เวย์ ก่อการร้ายท่อส่งก๊าซเข้ายุโรป ก็คือหลักฐานว่าเป็นรัฐก่อการร้าย และมุ่งทำลายผลประโยชน์ของชาติสหภาพยุโรป รวมทั้งการก่อการร้ายสะพานไครเมีย
สื่อทีวีเบรารุสรายงานว่า วันก่อนกองกำลังผสม ยังใช้โดรนพลีชีพของยูเครนบินข้ามชายแดนเบลารุสไปที่สนามบิน Machulishchi พยายามเข้าใกล้เครื่องบินสอดแนม A-50 ของ Russian Aerospace Forces
76
แต่เมื่อถึงระยะ 100 เมตรก่อนถึงตัวเครื่องบิน โดรนพลีชีพของฝ่ายตะวันตกถูกสอยตกโดยระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งเครื่องบินรัสเซีย และสนามบินไม่ได้รับอันตรายใด
รวมทั้งฝูงโดรนพลีชีพของกองกำลังผสมที่ปล่อยไปยังแหลมไครเมีย , ภูมิภาค Bryansk และพื้นที่อื่นๆ ในดินแดนรัสเซีย ก็ถูกสอยร่วงหมด ไม่มีลำใดก่อการร้ายได้สำเร็จ
74
สำนักข่าว TASS รายงานว่า ผู้ก่อการร้ายกองกำลังผสมในยูเครน ลักลอบผ่านชายแดนราวไม่กี่ร้อยเมตร เข้าไปในแถว 2 หมู่บ้านห่างไกลในภูมิภาค Bryansk ของรัสเซีย จากนั้นใช้ปืนลอบยิงรถยนต์พลเรือนรัสเซียเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย และปล้นสิ่งของ
หน่วยความมั่นคงกลางรัสเซีย FSB ประกาศว่าได้ไล่ล่ากลุ่มโจรผู้ก่อการร้าย ปิดชายแดนบริเวณเขต Klimovsky ของภูมิภาค Bryansk และวิสามัญได้บางส่วน ที่เหลือถูกไล่ยิงหนีหัวซุกหัวซุนเข้าไปในป่า Killing Zone ในดินแดนของยูเครน
68
จากนั้นทหารรัสเซีย ได้ระดมยิงปืนใหญ่นำวิถีปูพรมชี้เป้าด้วยอากาศยานใส่กลุ่มผู้ก่อการร้ายใน Killing Zone ตลอดเวลาและยังไม่หยุดยิงถล่มถึงตอนนี้
กลาโหมสหรัฐฯ อ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นกับผู้ก่อการร้ายกองกำลังผสม ไม่ได้ส่งข้อมูลข่าวกรองไปยังเจ้าหน้าที่ในยูเครน เพื่อโจมตีในดินแดนของรัสเซีย เพราะสหรัฐมุ่งมั่นที่จะให้กู้อาวุธทำสงครามโดยตรงกับรัสเซียในสมรภูมิยูเครนเท่านั้น
69
ซึ่งขัดแย้งกับเหตุการณ์ก่อการร้ายระเบิดท่อส่งก๊าซ Nord Stream , ระเบิดสะพานไครเมีย และการส่งโดรนพลีชีพไปยังเบลารุส และพื้นที่อื่นๆ ในดินแดนรัสเซีย
วิเคราะห์ว่า..กองทัพรัสเซีย จะเอาคืนโดยปล่อยห่าขีปนาวุธ และฝูงโดรนถล่มกรุงเคียฟ โดยพุ่งเป้าถล่มไปยังปิดทางเข้าออกฝังบังเกอร์ใต้ดินลึก 80 เมตรของบรรดาผู้บริหาร ผู้สั่งการ
64
และถล่มเมืองชายแดนแคว้นซูมีของยูเครน ที่ติดกับภูมิภาค Bryansk รัสเซีย นับแต่นี้ห่าลูกปืนใหญ่ จรวดหลายลำกล้อง โดรนพลีชีพ คงลงปูพรมทั้งวันทั้งคืนทำลายอาคารสูงต่างๆ ทิ้งจนพังราบพนาสูญกลายเป็นเมืองร้างคล้ายเมืองโซเลดาร์ และบัคมุทในยามนี้
63
กองกำลังผสมตะวันตกที่เมื่อก่อนเคยรุกรานชาติอื่นในสนามรบสู้กันซึ่งหน้า แต่บัดนี้ผ่านไป 1 ปี สู้รัสเซียไม่ไหว
จึงแปลงร่างคืนสภาพเป็นกองกำลังก่อการร้ายเต็มตัวไปเรียบร้อยแล้วแน่นอน 😁🤭😂
58
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
68
⏩ เบื้องลึก สหรัฐ ให้ไต้หวันกู้ยืมอาวุธผ่อนชำระยั่วจีน👇
ที่มา : Sputnik news
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
62
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
54
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
82
โฆษณา