3 มี.ค. 2023 เวลา 15:36 • ปรัชญา
ภายในร่างกาย​ มีเราอีก2คน​ อยู่​ ทั้งสองคน​ มีความคิดที่แตกต่างกัน​ เหมือนที่บางคนเรียก​ Angel กับ​ Devil ทุกครั้งที่เราจะต้องตัดสินใจกับอะไรบางอย่างทั้งสอง​ ก็จะออกมา​ แสดงความคิดเห็นให้เหตุผล​ ต่างๆ​ นานา​ เพื่อให้เราเอนเอียง​ แต่สุดท้ายแล้ว​ คนที่ตัดสินใจ​ เลือกก็คือ​ ตัวเรา
ก็เหมือนความถูกผิด​ เรามีจิตสำนึกที่จะคอยตัดสินว่า​ ควรทำหรือไม่ควรทำ​ หากตัวตนของเราใฝ่ดี​ แม้จะมีหนทาง​เดินไปยังเป้าหมาย​ที่ทำร้ายผู้อื่น​ เราก็จะไม่ทำ​ แต่หากเราใฝ่ชั่ว​ แม้ไม่มี​ทางเดิน​ เรายังต้องขวนขวายสร้างมันขึ้นมาไปถึงจุดหมายนั้น​แม้จะต้องแลกด้วย​ความสุข​ของตัวเอง​ ความคาดหวังของครอบครัว​ หรือแม้แต่การเหยียบผู้อื่น​ โดยไม่รู้สึกผิด
จงตัดสินใจ​ ด้วยสำนึกดีที่มี​ จะได้ไม่รู้สึกเสียใจในภายหลัง
#ต้นอ้อ​ หัสดีคำกลอน
โฆษณา