4 มี.ค. 2023 เวลา 14:44 • ไลฟ์สไตล์
เดือนก่อน ไปเดินไอคอนสยาม แล้วอยากจะตัดผม แต่เดินยังไงไม่รู้ เข้าแต่ร้านเสื้อผ้า ได้เสื้อกลับมา หาร้านตัดผมไม่เจอ ก็เลยออกมาเดินหาร้านตัดผมด้านนอก เดินไปทางคลองสาน เดินไปเรื่อยเปื่อย แวะซื้อของกินข้างทาง เดินกินไปเรื่อย
1
จนมาสะดุดตา ร้านตัดผมร้านหนึ่ง มีถ้วยรางวัลแชมป์ตัดผม เต็มหน้าร้านเลย ในใจคิดว่า ช่างตัดผมต้องเก่งแน่ๆ ก็ลองเข้าไปตัดผมดู
เข้าไปตกใจ เด็กสระผม ผมขาวทั้งหัว น่าจะเลข 60+ ไม่เด็กแล้ว เคาน์เตอร์พนักงานเก็บเงิน ก็รุ่นอาม่า 60++ เจอช่างยิ่งตกใจใหญ่ รุ่นนี้ยังตัดผมได้อยู่อีกหรอ แต่ยังเฟี้ยวอยู่เลย จนต้องถามอายุช่างเท่าไหร่แล้ว ช่างตอบว่า 77 แล้ว วัยนี้ไม่คิดเกษียณบ้างหรอ ช่างตอบว่า จะตัดผมจนตาย ไม่เลิกทำงาน
ปกติก็คิดว่าตนเองแก่แล้วนะ แต่พออยู่ในร้านตัดผม เหมือนตนเองเด็กสุดในร้านแล้วล่ะ ทำให้นึกย้อนวัย สมัยเด็กนักเรียน เคยมาตัดผมที่นี่หรือเปล่า เพราะตอนเรียนหนังสือมัธยม ก็มาเดินแถวท่าน้ำคลองสานบ่อย เดินมาจากวงเวียนใหญ่ ร้านนี้ก็น่าจะเปิดมานานแล้ว ก็น่าจะเคยมาตัดผมนะ แต่จำไม่ได้แล้ว
ถ้าเป็นหนัง เหมือนเรื่องบังเอิญมาเจอร้านทะลุมิติ ได้ย้อนอดีต 30-40ปีที่แล้ว ตัดผมเสร็จ เดินออกมา 14อีกครั้งได้เลย บอกให้ตัดสั้น ผมปะบ่า ซอยๆหน่อย ได้ทรงเหมือนสาววัยรุ่นที่ฮิตเมื่อยุค 90 ได้ทรงวัยรุ่นมาก น่าเสียดายที่หน้าตาเราไม่วัยรุ่นแล้ว
ถ้าเป็นหนังเดินออกมาร้านตัดผม ต้องย้อนกลับไปยุค 90 เป็นวัยรุ่น14 อีกครั้ง ไปสร้างนิยายได้เรื่องหนึ่งเลย ได้เจอพระเอก ได้แต่งงานไปแล้ว
โฆษณา