6 มี.ค. 2023 เวลา 01:56 • ความคิดเห็น

ข้อคิดดีๆ "จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราตาย?"

ในการสัมภาษณ์คีอานู รีฟส์ เขาถูกถามว่า "จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราตาย" คำตอบของลุงจอห์น วิคช่างเรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง และแฝงข้อคิดที่ทำให้พิธีกรอิึ้ง และคนทั้งสตูดิโอต้องปรบมือให้
I know that the ones who love us will miss us
(ผมรู้ว่าคนที่รักเรา จะคิดถึงเรา)
Keanu Reeves
5
คำตอบอาจดูธรรมดาในแว๊บแรก แต่เมื่อดูดี ๆ แล้ว คำตอบนี้ได้อธิบายความจริงที่ว่า "ยังไงทุกคนก็ต้องตาย" และสิ่งสำคัญที่แท้จริงไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทองหรือวัตถุภายนอก แต่เป็น "ความทรงจำและความรักที่เราแบ่งปันให้กับผู้อื่น"
1
"คนที่รักเรา จะคิดถึงเรา" คำนี้เป็นข้อเตือนใจที่ลึกซึ้งมากเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ที่ดีและสิ่งที่เราปฏิบัติกับผู้อื่นอย่างดีต่างหากที่สำคัญ
2
หลังจากที่เราตายไปแล้ว ไม่สำคัญหรอกว่าคนจะคิดถึงเราหรือไม่ หรือคิดถึงเราแบบไหน...แต่มันสำคัญที่ว่า วันนี้เราจะใช้ชีวิตที่เต็มไปความรักและเกื้อกูลผู้อื่นได้อย่างไร และความรักที่เราแบ่งปันกับผู้อื่นต่างหากที่ทำให้ชีวิตมีค่าควรแก่การอยู่ และเป็นมรดกทางความทรงจำที่ดีที่สุดของเรา ซึ่งจะคงอยู่ต่อไปอีกนานแสนนานหลังจากที่เราจากไป
1
ถ้าใครเคยติดตามคีอานู รีฟส์ จะพอเข้าใจเขาใช้ชีวิตที่มีความเรียบง่ายแบบนี้จริง ๆ เขาใส่ใจคนรอบข้างและดูแลคนอื่นอย่างดีเสมอมา
1
กดติดตามและถูกใจเพจดีขึ้นวันละ 0.5%
เราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกด้านของชีวิต วันละนิดๆ เพราะการพัฒนาทีละน้อย สร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ
โฆษณา