6 มี.ค. 2023 เวลา 07:38 • ไลฟ์สไตล์
ประเทศไทย

Coffee on wheels

ร้านกาแฟเคลื่อนที่ ปัจจุบันร้านกาแฟมีหลากหลายรูปแบบ 1 ในรูปแบบที่นิยมกันคือทำเป็นร้านที่สามารถเคลื่อนที่ได้ ไปอยู่ตาม location ต่างๆ ที่นอกจากจะโดดเด่นที่รสชาติกาแฟแล้ว บรรยากาศรอบข้างก็ช่วยส่งเสริมให้มีความสุขไปกับการดื่มกาแฟๆด้มากยิ่งขึ้น
Sukhumvit Street Coffee ร้านกาแฟขนาดย่อม ในรูปแบบรถเข็น เท่มีสไตล์มากครับ กาแฟคุณภาพคับแก้ว พร้อมเสิร์ฟอยู่ริมถนนสุขุมวิท ใต้ BTS อ่อนนุชครับ
Good morning coffee
ร้านติดกับชายหาดบางแสน จริงๆแล้วร้านนี้เป็นตึกแถว แต่จะมี prop ด้านหน้าร้านคือรถเข็นขายกาแฟ ในวันที่อากาศดีๆ บาริสต้าก็อาจจะยกกาดริปมาดริปขายกาแฟชิวๆ ชมบรรยากาศของทะเลด้านนอกครับ
Lecafing
ร้านติดชายหาดบางแสนเช่นกัน แรกเริ่มเดิมทีก็เปิดร้านเล็กๆ ผ่านรถเข็น มีเก้าอี้แคมปิ้งตั้งอย่างง่ายๆด้านข้าง เป็นที่ชื่นชอบของคอกาแฟอย่างมากจนปัจจุบัน ขยับขยายเปิดเป็นร้านจริงจังได้แล้วครับ
Warp house
ร้านที่เปิดแต่เช้า ตรงข้าม ม.บูรพา นอกจากจะโดดเด่นด้วยรถคันสีดำ แล้วร้านนี้ยังมีเมนูโทนสีดำที่เข้า theme ร้าน ได้ดีทีเดียว ใครมา ม.บูรพาต้องลองแวะครับ
Mokavan
ตามชื่อเลยครับ รถ van ที่นำมาเปิดเป็นร้านกาแฟที่ใช้หม้อต้ม mokapot เปิดช่วงเช้า ริมสะพานชลมารควิถี ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คที่สวยที่สุดในชลบุรีอีกด้วยครับ
Red diamond ร้านกาแฟ special ชื่อดัง ตอนนี้มีบริการรถเคลื่อนที่ด้วยครับ ทุกคนจะได้ชิมกาแฟดีๆโดยไม่ต้องเข้าห้าง และยังสามารถเลือกซื้อเมล็ดกาแฟคุณภาพจากร้านกาแฟคันนี้ได้อีกด้วย ต้องคอบติดตามทางเพจครับว่าตอนนี้ไปจอดอยู่ที่ไหนแล้ว
2Craft cafe ร้านกาแฟเคลื่อนที่ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ จุดเด่นคือราคาวบายกระเป๋า และเปิดร้านเช้า เหมาะกับคนที่ออกกำลังกายวิ่งหรือปั่นจักรยานริมอ่างเก็บน้ำอย่างยิ่งครับ
Talay coffee
ร้านกาแฟเปิดช่วงเช้า แถวแหลมแท่น หาดบางแสน ตกแต่งเข้า theme ทะเลอย่างมาก ขายกาแฟไม่แพง คนที่มาชใบรรยากาศทะเลตอนเช้าแนะนำเลยครับ
Project bus
Move truck coffee ร้านที่ย้ายที่เปิดไปเรื่อยๆ พบเจอบ่อยๆย่านบางนา มีเมล็ดกาแฟทั้งไทยและต่างประเทศให้เลือก สกัดผ่าน Aeropress เป็นหลัก ต้องคอยติดตามเป็นระยะ อาจจะมาเปิดหน้าบ้านคุณได้ในอนาคต
Morning coffee
ร้านกาแฟ moka pot เปิดช่วงเช้าสำหรับนั่งวิ่งนักปั่นจักรยานแถวอ่างศิลา บางแสน ราคาจับต้องได้กินได้ทุกๆวัน ครับ
Triple N
ถือว่าเป็นร้านแรกๆ ที่ปลุกกระแส coffee truck เลยครับ มาเปิดช่วงเช้าใน location ที่ดีมากๆ ริมหาดบางแสนเลยครับ มานั่งจิบกาแฟรับลมทะเลช่วงเช้า นับว่าเป็นบรรยากาศที่ดีสุดๆไปเลย
โฆษณา