6 มี.ค. 2023 เวลา 11:24 • ความคิดเห็น
ก็มีประสบการณ์อยู่นะ โอนอ่อนไปก่อน ขอทำงานอื่นล่วงหน้า แล้วเราก็ไปสอบ 2 ครั้ง ไม่ติด ก็ไม่ได้อ่านหนังสือเลยเนอะ 55 แล้วก็บอกเค้าว่าเราทำที่สุดแล้ว แต่ชีวิตเราอาจไม่ใช่ทางนี้ ขอทำงานอื่นไปก่อนนะ
ทั้งนี้อาจต้องทำความเข้าใจว่าทำไมเค้าบังคับ และทัศนคติต่องานราชการของเราไม่ใช่ติดลบนะคะ ในบางพื้นที่ในประเทศไทย ไม่มีงานใดเลยที่มั่นคงและนำพาชีวิตรอดได้เพราะการสร้างงานในจังหวัดนั้น ไม่เวิร์ค ทำงานเอกชนก็ไม่ค่อยขึ้นเงินเดือน ไม่ค่อยมีสวัสดิการ ทำให้จึงอยากให้เรามีความมั่นคงในชีวิต อย่าเพิ่งตัดสินสิ่งที่ผู้ใหญ่คิด บางทีอาจไม่ใช่เพียงการบังคับ ดูเจตนาก่อน เราจะได้คุยได้ถูกจริตกับเค้า เข้าใจ และแก้ปัญหาไป
โฆษณา