7 มี.ค. 2023 เวลา 05:21 • ท่องเที่ยว
จังหวัดฮกไกโด

🚍✨เที่ยว Hokkaido 🇯🇵 3 เมืองใน 1 วัน ในงบไม่ถึง 2000 บาท

ที่เที่ยวแต่ละเมืองของ Hokkaido ต่างก็มีความสวยงามที่แตกต่างกัน จริงๆแล้วก็อยากไปทุกที่เลยแต่เชื่อว่าปัญหาของใครหลายๆคนอยู่ที่จำนวนวันที่มา ที่อาจไม่เพียงพอ แต่ก็อยากไปให้ครบทุกที่ !!
วันนี้ก็เลยจะมาเปิดประสบการณ์การเก็บที่เที่ยวแบบ 3 เมืองใน 1 วัน ที่ไม่เร่งรีบ มีแต่ที่เด็ดๆและได้ความสวยงามกลับไป 🤩 แบบไม่รู้ลืม

โดยรอบนี้เราจองเป็น join local ทัวร์ เป็นสิ่งที่เราชอบทำมากๆเวลาไปต่างประเทศแล้วอยากไปตามสถานที่ unseen ต่างๆแต่ก็กลัวจะมัวไปหลง เพราะไม่คุ้นชินเส้นทาง แล้วจะไม่ได้เที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่การ join local ทัวร์จะเป็นแบบไปเช้า เย็นกลับ ไม่ได้นอนค้าง ไกด์จอดรับตอนเช้าที่ไหน ก็จะมาส่งที่นั่นเหมือนเดิมตอนเย็น ไม่เหมือนทัวร์ตามบริษัททัวร์เมืองไทยต่างๆ
ให้ฟีลเสมือนรถบัส ที่ไปส่งแค่ตามสถานที่ที่เราจะไป และเวลารถออกเขาก็จะแจ้ง ดังนั้นก็จะมีอิสระเหมือนเราไป Backpack เอง
1. Asahiyama Zoo ตั้งอยู่ที่เมือง 📍Asahikawa
เป็นสวนสัตว์ยอดฮิตที่ต้องมาให้ได้เมื่อมา ฮอกไกโด ขึ้นชื่อถึงความสวยงามระหว่างทางไปสวนสัตว์ด้วยอีกต่างหาก
Asahiyama Zoo
สวนสัตว์แห่งนี้ มีสัตว์ทั้งหมดกว่า 700 ตัว 124 ชนิด ทั้งสัตว์เมืองหนาวและเมืองร้อน เช่น สิงโต เสือ ยีราฟ หมาป่า ลิง เพนกวิน หมีขาวขั้วโลก แมวนํ้า สิงโตทะเล และจะแบ่งสัตว์แต่ละชนิดไว้ในบ้านต่างๆ เช่น Polar Bear House, Seal House, Penguin House มีสัตว์ให้ดูเยอะมากๆ และนอกจากนี้ตามเวลาต่างๆก็จะมีโชว์ป้อนอาหารสัตว์รวมถึงขบวนเพนกวิน ที่มาเดินเป็นพาเหรดให้เราได้ชมอลังการมากๆ ไฮไลท์เยอะๆจะอยู่ในช่วงหน้าหนาวนะ
2. Shirahige Waterfall ตั้งอยู่ที่เมือง 📍Biei
อ่านว่า น้ำตก ชิราฮิเงะ โดยชิราฮิเงะ มีความหมายว่าน้ำตกหนวดขาว เพราะน้ำตกที่ไหลลงมามีลักษณะเหมือนหนวดสีขาวนั่นเอง
Shirahige WaterFall
โดยสีน้ำตกจะมีสีฟ้าเกิดจากแร่อลูมิเนียมที่มีอยู่ในน้ำปริมาณมาก และน้ำตกแห่งนี้ยังนับว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากที่สุด 1 ใน 5 ของฮอกไกโด จริงๆมาได้ทุกฤดูเลยเพราะสวยงามคนละแบบไม่แพ้กัน ในฤดูหนาวสีฟ้าของน้ำตัดกับสีขาวของหิมะเหมือนหลุดออกมาจากโลกแห่งจินตนาการ สวยมากๆ
3. Ningle Terrace ตั้งอยู่ที่เมือง 📍Furano
โดยที่แห่งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรม New Furano Prince ซึ่งเป็นสกีรีสอร์ทของเมือง Furano โดย Ningle Terrace เป็นหมู่บ้านกระท่อมไม้หลังเล็กๆ ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ จนกลายเป็นสีขาวบริสุทธิ์เหมือนหลุดเข้ามาอยู่ในเทพนิยาย เสมือนเดินอยู่ในดินแดนในฝัน
Ningle Terrace
ซึ่งกระท่อมแต่ละหลังเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินไม้สามารถเดินเล่นถึงกันหมดมีร้านค้าขายของมากมายไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก ร้านกาแฟ ด้วยความที่แสงอาทิตย์หมดบ้านทุกหลังจึงเปิดไฟ บอกเลยว่าน่ารักมากๆ
ค่าเสียหายทั้งหมด รวมอาหารกลางวันคุ้มแสนคุ้มเสียแค่
ค่าเสียหายไม่ถึง 2000 บาท
💸 1737 บาทเท่านั้น !! (โปรนี้จะออกมาเป็นพักๆของ klook นะคะ ราคาปกติอยู่ที่ 2000+ ตามเดือนต่างๆมักมีโปรแนะนำให้กดตามช่วง XX.XX เช่น 02.02 )
โฆษณา