8 มี.ค. 2023 เวลา 08:23 • สิ่งแวดล้อม

ได้เวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงปรับระบบเป็นหม้อไอน้ำชีวมวล (Biomass Boiler)

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเปลี่ยนมาใช้พลังงานหมุนเวียนจากไม้สับสำหรับเป็นเชื้อเพลิงหม้อไอน้ำชีวมวลในโรงงานอุตสาหกรรม หลายคนอาจสงสัยว่าจะเริ่มต้นจากที่ใด แม้ว่ากระบวนการอาจดูเป็นไปได้ยาก แต่ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน คุณก็สามารถเปลี่ยนได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
1
ทางลำเลียงไม้สับเชื้อเพลิงจากโรงเก็บ, ภาพ : SCI Biomass
ขั้นตอนแรกคือการหาผู้จำหน่ายไม้สับที่เชื่อถือได้ มองหาซัพพลายเออร์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและมีชื่อเสียงในด้านการบริการเชื้อเพลิงคุณภาพสูงที่เสมอต้นเสมอปลาย นอกจากนี้อาจต้องพิจารณาการร่วมงานกับซัพพลายเออร์ที่สามารถจัดเตรียมกำหนดการส่งมอบที่เชื่อถือได้ เพื่อให้มั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าการส่งสินค้าจะต้องมีความสม่ำเสมอ
ลานพักกองไม้สับเชื้อเพลิง, ภาพ : SCI Biomass
เมื่อได้ซัพพลายเออร์แล้ว ก็ถึงเวลาทำการปรับเปลี่ยนที่จำเป็นสำหรับหม้อไอน้ำชีวมวลอุตสาหกรรมในโรงงาน อาจต้องติดตั้งระบบฟีดใหม่หรือแก้ไขอุปกรณ์ที่มีอยู่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระบบหม้อไอน้ำของเดิม สิ่งสำคัญคือต้องทำงานร่วมกับช่างผู้ชำนาญเพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆเหล่านี้ จะเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
ระบบลำเลียงไม้สับเชื้อเพลิงเข้าเตาเผา, ภาพ : SCI Biomass
เมื่อหม้อไอน้ำชีวมวลอุตสาหกรรมของคุณได้รับการตั้งค่าและปรับแต่งระบบให้ใช้ไม้สับได้แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบระบบอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การบำรุงรักษาและทำความสะอาดเป็นประจำสามารถช่วยป้องกันปัญหาและทำให้มั่นใจได้ว่าหม้อไอน้ำทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
โรงงานที่เปลี่ยนระบบหม้อไอน้ำมาใช้ไม้สับเชื้อเพลิง, ภาพ : SCI Biomass
การเปลี่ยนมาใช้พลังงานหมุนเวียนจากไม้สับสำหรับหม้อไอน้ำชีวมวลเชิงอุตสาหกรรมอาจดูเหมือนเป็นงานใหญ่ แต่ด้วยซัพพลายเออร์และการสนับสนุนที่เหมาะสม นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สามารถประหยัดต้นทุน สร้างประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม และยั่งยืนในระยะยาว
โฆษณา