9 มี.ค. 2023 เวลา 01:37 • ความคิดเห็น
"การมีสติช่วยได้มากเลยครับ
คือช่วยให้เราตามความคิด,ตามทันความรู้สึกตัวเอง
เวลามีอะไรมากระทบจิตใจเรา เช่นเวลาที่เราดีใจตกใจ,เสียใจ หรือ เวลาที่กำลังโมโหใคร
ถ้าสติเรามันตามทันอารมณ์ของตัวเอง ว่าเรากำลังโกรธอยู่นะ (เมื่อเรารู้สึกตัวได้ไว รู้สึกตัวได้ทันมัน)
ความโมโหมันจะคลายออกได้เร็วมาก
การมีสติสำคัญมากครับ เราใช้ได้กับทุกๆเรื่องเลย.
โฆษณา