17 มี.ค. 2023 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
กรุงเทพมหานคร

สยามโมตีฟ ที่พักริมคลองสุดชิค

Chapter 56: Siamotif
Blog นี้ดองมาตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว เพราะมีทริปเกาหลีที่เลิฟเข้ามาแทรกเลยเกือบลืมไปเลย ตอนนั้นอยากเปลี่ยนที่นอนก็เลยหาที่เที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ไปค้นๆ ดูก็มาเจอกะที่พักเก๋ๆ เล็กๆ อันนี้เข้าพอดี ลองจองไปโชคดีมีห้องด้วย เลยเป็นที่มาของ Blog นี้ค่ะ
2
ไม่รู้เป็นไร เราเป็นคนที่ชอบน้ำมากๆ จะเป็นทะเล แม่น้ำ ลำคลอง ที่ไหนก็ได้ขอให้เวลาที่เราอยู่เฉยๆ แล้วได้มองวิวอะไรแบบนี้ เรารู้สึกว่ามันช่วยทำให้ใจเราสงบขึ้น และรู้สึกได้หนีจากความวุ่นวายต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในแต่ละวัน
1
คราวนี้เราเลือกมาพักที่ Siamotif ที่พักสุดเก๋ริมคลองบางกอกน้อย เราชอบที่นี่ตั้งแต่ได้เห็นรูปในเวป ที่พักมีความคล้าย "ลอยละล่อง" (เพิ่งมารู้จากเจ้าของทีหลังว่ามี Interior Designer คนเดียวกัน)
1
วันที่เรามาเป็นช่วงที่พายุมาอีกลูกเลยมีฝนตกมาอีกระลอก ใช้เวลาเดินทางจากที่ควรจะเป็น 45 นาทีก็เลยกลายเป็น 2 ชม. ซะงั้น 😮‍💨 ไปพัทยาก็ถึงละ…..นี่แหละ กทม. ที่รักของเรา
 
ที่พักอยู่หลังวัดศรีสุดาราม บางขุนนนท์ เราต้องจอดรถภายในวัด (อีกละ 🤣 ทำไมที่พักติดน้ำใน กทม. นี่ต้องอยู่ในวัดทั้งนั้นเลยนะ)
1
เดชะบุญฝนหยุดตกพอดี ทางโรงแรมส่งน้องพนักงานเดินมารับด้วย
เดินลัดเลาะตามทางมานิดเดียวก็จะเจอที่พัก
Siamotif สยามโมตีฟ
แค่ประตูก็สวยละ เป็นประตูไม้โบราณ 2 ชั้น
Siamotif สยามโมตีฟ
เข้ามาข้างในบรรยากาศดีมากๆ ดูสดชื่นด้วยสีเขียวของต้นไม้ที่ทางโรงแรมปลูกไว้เต็มไปหมด
Siamotif สยามโมตีฟ
Siamotif สยามโมตีฟ เป็นที่พักเรือนไม้ขนาดเล็กสุดเก๋ มีแค่ 7 ห้องและแต่ละห้องก็จะมี Design ที่แตกต่างกัน เราเลือกพักห้องชื่อ Charcol ซึ่งคุมโทนสีดำ
Siamotif สยามโมตีฟ
ตอนจองเราขอให้ทางโรงแรมช่วยแนะนำว่าห้องไหนที่ดีไม่ใหญ่เกินไป เหมาะสำหรับพักคนเดียว และที่สำคัญติดริมน้ำ ก็เลยได้ห้องนี้มา ซึ่งพอได้มาเห็นแล้วบอกเลยว่าชอบมาก
Siamotif สยามโมตีฟ
ห้องน้ำเค้าก็ยังใส่ลูกเล่นด้วยการเอากระเบื้องแตกมาวางเป็นลวดลายบนผนังห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำที่สีดำนี้ดูไม่ขึงขังจนเกินไป
Siamotif สยามโมตีฟ
ที่สำคัญคือ ด้านในสุดอุตส่าห์ทำอ่างอาบน้ำไว้ให้แขกด้วย
Siamotif สยามโมตีฟ
และระเบียงเล็กๆ หน้าห้อง แต่ไม่ได้ออกไปใช้เลยเพราะเปียก
Siamotif สยามโมตีฟ
เชื่อมะ ทุกวันนี้ที่บ้านเรายังสงสัยตลอดเวลาว่าเราไปทำอะไร ไอ้การเปลี่ยนที่นอนไปนอนนอกบ้านคืนนึงเนี่ย 🤣 เราบอกว่ามันคือการชาร์ตพลังของเรา ซึ่งเค้าก็คงไม่เข้าใจหรอก 😁 แต่ไม่เป็นไร มันเป็นความสุขที่ใครก็มาแย่งไปจากเราไม่ได้
2
การได้เดินทางมาเจอที่ใหม่ๆ ด้วยเส้นทางที่แตกต่างจากที่เคยรู้จัก ได้ออกมานอนในที่ที่แปลกใหม่ ได้อยู่ในบรรยากาศที่ไม่คุ้นเคย แถมบางครั้งก็ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ มันเป็นความรู้สึกที่ดีนะ
 
วันก่อนเราเพิ่งได้ดูคลิปที่คุณเขื่อน Kaotic ออกไปรีเซ็ทตัวเองด้วยการไปนอน ตจว. คนเดียว เชื่อมะ สิ่งที่คุณเขื่อนพูดถึง ความรู้สึกก่อนไป หลังไป ทั้งหมดนั่นคือสิ่งที่เรารู้สึกจริงๆ เลย ดูละอินมากเพราะคลิปนั้นมันโคดโดนเลย 🥰
1
กลับมาพูดเรื่องโรงแรมกันต่อดีกว่า 😄
บรรยากาศของที่นี่มันดีมากๆ (สำหรับคนที่ชอบอยู่เงียบๆ นะ 😄) วันที่เรามาพักมีแขกอีก 3 ห้องเป็นคนต่างชาติหมดเลย ความรู้สึกเหมือนตอนไปพักที่ลอยละล่องเลย มีแต่คนต่างชาติ ทำไมเค้าเก่งกันจัง หาที่พักเก๋ๆ แบบนี้ใน กทม. เจอได้ไงเนี่ย 👏
หลังจากเก็บของเข้าห้องแล้วก็ออกมาสำรวจโรงแรมเล็กๆ น่ารักกันต่อ ที่นี่มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเต็มไปหมดเลย
Siamotif สยามโมตีฟ
อย่าลืมเดินขึ้นไปดูวิวที่ชั้นบนด้วยนะคะ บันไดขึ้นจะชันและเล็กนิดนึง แต่ขึ้นไปละวิวคุ้มอยู่นะ
Siamotif สยามโมตีฟ
วิวคลองบางกอกน้อย
Siamotif สยามโมตีฟ
เราได้เห็นรูปบ้านเก่าก่อนที่เค้าจะมาทำเป็นโรงแรม ต้องบอกเลยว่า Interior นี่โคดเก่ง เนรมิตพื้นที่เล็กๆ ตรงนี้ให้กลายเป็นโรงแรมสุดเก๋ขึ้นมาได้
Siamotif สยามโมตีฟ
กลับไปนอนเล่นในห้องต่อซักพักจนเกือบทุ่ม ออกมาหาข้าวเย็นกิน แม๋…บรรยากาศในโรงแรมนี่มันดีเหลือเกิ๊นนน
Siamotif สยามโมตีฟ
มื้อเย็นข้าวกะเพราง่ายๆ เคล้าวิวยามค่ำของคลองบางกอกน้อย
Siamotif สยามโมตีฟ
อิ่มท้องละก็กลับไปนอนฟังเพลง อ่านหนังสือที่อ่านค้างไว้จนจบ ตบท้ายด้วยดูหนังก่อนนอนอีกเรื่อง โอ๊ยยยย อยากมีชีวิตแบบนี้ปีละ 300 วันจัง 🤣
เช้าวันต่อมา ตื่นมาพร้อมกับเสียงเรือหางยาวที่ดังอยู่หน้าห้อง รู้สึกว่ามันไม่ได้รบกวนเลย แต่เป็นบรรยากาศที่ไม่คุ้นเคยมากกว่า ชอบนะ
Siamotif สยามโมตีฟ
มองไปนี่มีแต่คนต่างชาติเต็มเรือเลย
อาหารเช้าที่นี่ทางโรงแรมบอกว่าห้ามพลาดเพราะจัดมาให้สวยๆ เลย เมนูจะเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบที่มี เรียกว่าตามใจคนทำนั่นแหละ 😁
1
Siamotif สยามโมตีฟ
โห น่าตาดีมาก และก็เกลี้ยงไปในพริบตา 😋
สายๆ เราก็นั่งเขียน Blog ต่อชิลๆ ไป จนได้เวลา check out แต่คุณเจ้าของโรงแรมเห็นเราชอบบรรยากาศที่นี่มาก เลยบอกว่าอยากนั่งไปถึงกี่โมงก็ได้ตามสบายเลย น่ารักซะไม่มี
1
Siamotif สยามโมตีฟ
เราอยู่ที่ Siamotif ต่อจนประมาณบ่ายสาม เกรงใจเหลือเกิน ป่ะ…ได้เวลาไปจริงๆ ละ 😁
Siamotif สยามโมตีฟ
จากคลองบางกอกน้อย เราต้องไปแถวเทเวศร์ต่อเพราะตอนเย็นมีนัดทานข้าวกะเพื่อนๆ ป่ะเหมาะพอดีเลย ได้ยินมาว่าแถวนั้นมีร้านเก๋ๆ อยู่ร้านนึง
Deva Manor (เดวา มานัวร์)
ร้านคาเฟ่สุดอลังร้านนี้ชื่อ Deva Manor (เดวา มานัวร์) เป็นอดีตพระตำหนักใหญ่แห่งวังเทเวศร์ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของ "พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระจันทบุรีนฤนาท" ปัจจุบันนี้มีอายุถึง 126 ปีแล้ว
1
Deva Manor (เดวา มานัวร์)
Deva Manor (เดวา มานัวร์) ได้ถูกพลิกฟื้นกลับมาให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยได้รีโนเวทภายในให้ดูร่วมสมัย แต่ยังคงรักษาความงามของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมไว้
เราไม่ได้เดินชมทั่วทั้งตึกเพราะเค้าปิดไม่ให้ขึ้น แต่เห็นแค่สวนด้านนอกและด้านล่างก็รู้แล้วว่าสวยมากๆ
Deva Manor (เดวา มานัวร์)
ออกจากร้านก็ได้เวลาไปเจอเพื่อนๆ พอดี ไปละนะทุกคน 😄
Blog นี้ก็เป็นการรีวิวที่พักที่เราชอบอีกที่นึง กับวันพักผ่อนสบายๆ อีกวันของเรา ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ แล้วพบกันในการเดินทางครั้งต่อไปค่ะ 😊
โฆษณา