9 มี.ค. 2023 เวลา 04:31 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ยุโรป พังไปหมดแล้ว! สารพัดม็อบลุกฮือก่อการจราจลลามไปทั้งทวีป

....ภายหลังสหภาพยุโรป (EU) เดินตามสหรัฐ ประกาศคว่ำบาตรพลังงานก๊าซ น้ำมัน รัสเซียทางท่อ มาตลอดเวลา 1 ปี นับแต่นั้นมายุโรปก็ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ด้วยถูกบีบให้ต้องซื้อพลังงานที่ราคาแพงกว่า 4 เท่าจาก สหรัฐ นอร์เวย์
ขาใหญ่ที่ถูกนักข่าวอเมริกัน 2 รายแฉว่าเป็นผู้ก่อการร้ายวางระเบิดท่อก๊าซ Nord Stream ที่เป็นการร่วมทุนของยุโรป 4 ชาติสัดส่วน 49% คือ เยอรมนี ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ และสัดส่วน 51% โดยรัสเซีย
107
เป็นการก่อการร้ายเพื่อบ่อนทำลายทรัพย์สินและความมั่นคงทางพลังงานของยุโรป เตะตัดขาภาคอุตสาหกรรมคู่แข่ง แล้วบีบบังคับให้สหภาพยุโรป ไม่มีทางเลือกต้องศิโรราบก้มหัวให้สหรัฐ แต่เพียงฝ่ายเดียว
แต่ความเดือดร้อนจากค่าพลังงานแพง อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยเกิน 10% ดันให้ค่าครองชีพสูงในกลุ่มคนชั้นกลางและผู้ใช้แรงงาน เกิดการชักหน้าไม่ถึงหลัง นำมาซึ่งความไม่พอใจและสังคมเกิดปะทุขึ้น
85
กลุ่มคนในทุกสาขาอาชีพต้องลงสู่ท้องถนน มาตลอด 1 ปี ไม่มีวันใดเว้นสลับกันไปมาทั้งทวีป นานเข้าก็เดือดลุกลามยกระดับความรุนแรงกว่าอัตราเงินเฟ้อเสียอีก ม็อบก่อจราจลเหล่านั้นไม่มีทีท่าจะผ่อนหรืออ่อนแรงตามที่รัฐบาลยุโรปคาดหวัง
ในโปรตุเกส สหภาพการศึกษา ครูและคนงานในโรงเรียน ได้หยุดงานลงถนนประท้วงขอค่าจ้างเพิ่มแค่ 120 ยูโร/เดือน เพื่อให้พวกเขามีชีวิตต่อไปได้ในสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำ และโปรตุเกส ก็ระดมเงินไปซื้ออาวุธส่งไปทำสงครามกับรัสเซีย
83
ในเยอรมนี สังคมที่เคยสงบสุขเรียบร้อย อุตสาหกรรมรุ่งเรือง บัดนี้ไม่มีวันนั้นอีกต่อไปแล้ว ประชาชนทุกคนเดือดร้อนจากค่าพลังงาน อาหาร ผักแพงขึ้นมาก แตงกวาแค่ลูกเดียวขึ้นราคาไปถึง 70 บาทไทย
ประชาชนเยอรมนี ที่มีความรู้ความเข้าใจในข้อเท็จจริงสลับเมืองกันออกมาก่อม็อบทั้งกลางวัน กลางคืน ทุกวันมานานแรมปีแล้ว แต่สื่อตะวันตกปิดปากเงียบ แต่ไม่ได้หยุดม็อบเหล่านั้นได้
95
สหรัฐ ตั้งฐานทัพยึดปกครองเยอรมนีไว้นานเกือบ 80 ปีแล้วโดยไม่ยอมให้เอกราชอย่างแท้จริง ม็อบชาวเยอรมนีต้องการให้สหรัฐ ออกไปจากประเทศพวกเขา นำพาประเทศออกจาก NATO หยุดทำสงครามกับรัสเซีย พร้อมระบุว่า "เพื่อนกันจริงต้องไม่ระเบิดท่อก๊าซ"
ในกรีซ ก็เกิดเหตุจราจลต่อเนื่องมานานแล้ว แต่มาประทุรุนแรงขึ้นภายหลังรถไฟชนกันปริศนา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก กระตุ้นให้การจราจลปะทะกับตำรวจรุนแรงขึ้นและไม่มีท่าทีจะหยุด จำนวนม็อบเพิ่มเป็นเรือนแสนและกดดันให้รัฐบาลลาออก
67
ในเบลเยียม พนักงานดับเพลิงสวมชุดตนเอง บุกเข้าไปในตึกคณะกรรมาธิการยุโรป ที่เป็นแหล่งสุมหัวกันของบรรดาชาติใน EU พวกเขาต้องการค่าแรงที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มจำนวนพนักงาน เพราะตอนนี้ไฟไหม้กระจายไปทั่ว
พนักงานที่มีอยู่เกินจะรับมือไหว เมื่อบุกเข้าตึกอาคารก็เกิดการปะทะกับตำรวจตีกัน ฝ่ายนักดับเพลิงใช้น้ำแรงดันสูงจากรถดับเพลิงฉีดตอบโต้ตำรวจที่ใช้กระบองและแก๊สน้ำตา
72
ที่ฝรั่งเศส ดูจะอาการหนักกว่าทุกชาติ ประชาชนออกมาประท้วงวันละ 1.5 ล้านคนทั้งในเมืองหลวงกรุงปารีส และเมืองใหญ่อื่นๆ ต่อต้านรัฐบาลที่ซื้ออาวุธไปทำสงครามยูเครนจนถังแตก
แล้วต้องมารีดเลือดกับปูขยายอายุผู้รับเงินบำนาญจากเดิม 62 ปี เป็น 64 ปี และต้องทำงานต่อเนื่องส่งเงินภาษีให้รัฐมาอย่างน้อย 43 ปีจึงจะได้บำนาญ ทำให้ผลโพลสำรวจชาวฝรั่งเศสกว่า 70% ไม่พอใจมากและสนับสนุนม็อบโค่นล้มรัฐบาล
63
ชายชุดดำได้ก่อจราจลเผาบ้านเผาเมืองทุบทำลายทุกสิ่งทั้งอาคารร้านค้า รถยนต์ ป้ายรถเมล์ ไฟจราจร อะไรที่ทำลายได้ทำลายทิ้งราบพนาสูญ โดยรื้อก้อนอิฐบล็อคตัวหนอนถนนทำเป็นอาวุธ และยิงประทัดยักษ์ ต่อสู้กับตำรวจอย่างดุเดือด
ม็อบเสื้อกั๊กเหลืองฝรั่งเศสเคยมีประวัติก่อม็อบเผาบ้านเผาเมืองทำลายทรัพย์สินยาวนานถึง 2 ปีจนพวกเขาได้สิ่งที่เรียกร้องจึงหยุดทำลาย คราวนี้พวกเขายังไม่ได้สิ่งที่ต้องการดังนั้นกรุงปารีสต้องตกอยู่ภายใต้ทะเลเพลิงและจราจลต่อไปไม่มีวันจบสิ้น
71
ในเสปน ตำรวจมากมายมหาศาลลงถนนก่อม็อบประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ออกกฎหมายใหม่กดขี่ด้อยค่าตำรวจ สร้างความไม่พอใจจนนำมาซึ่งการลุกฮือต่อต้านรัฐบาล
โดยไม่มีตำรวจปราบจราจลมาระงับม็อบ ยิงแก๊สน้ำตา ใช้กระบองตีม็อบบรรดาม็อบตำรวจ แต่ปล่อยให้พวกเขายึดเมืองหลวงไปโดยง่ายดาย
65
วิเคราะห์ว่า..สหรัฐ เป็นภัยคุกคามความมั่นคงของสหภาพยุโรป แทรกลึกลงไปทุกอนูของทุกสังคมแล้ว ทุกอาชีพ ทุกอายุ คงยังเหลือแต่ม็อบทหารในกองทัพแต่ละชาติเท่านั้น
ที่ยังไม่ได้ขนรถถัง ปืนใหญ่ อาวุธปืนกล หน่วยรบพิเศษเทพ ลงถนนก่อม็อบจราจลประท้วงรัฐบาลปะทะตำรวจ เมื่อลุกลามไปถึงจุดนั้นความบันเทิงเกิดขึ้นข้อเรียกร้องสำเร็จข้ามคืนแน่นอน 🤭😁😂
96
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
62
⏩ วุ่นหนัก สหรัฐ ขอจีนช่วยส่งอาวุธให้ยูเครนหน่อย👇
ที่มา : RT news
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
65
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
61
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
89
โฆษณา