9 มี.ค. 2023 เวลา 08:08 • ข่าว

เจาะฐานอำนาจ ‘เจ๊รวย’ คู่แค้น ‘ชูวิทย์’ ฝ่าพายุอุ๊งอิ๊ง

เด็กบ้านใหญ่ชิดชอบ 'เจ๊รวย' กลัวใครที่ไหน ท้าชน 'ชูวิทย์' ปกป้องเจ้านาย ศึกนี้อีกยาวไกล จับตาสนามเลือกตั้ง สส. อำนาจเจริญ พายุอุ๊งอิ๊ง จะรุนแรงแค่ไหน
รู้จักมั้ย เจ๊รวย คนดังอำนาจเจริญ คู่ปรับ ชูวิทย์ ผู้ปกป้องเจ้านายตระกูลชิดชอบ ศึกตัวแทนครั้งนี้ อาจส่งผลต่อสนามเลือกตั้งเมืองอำนาจ
ยกแรก ชูวิทย์ ไม่รู้จัก เจ๊รวย ตั้งหลักไม่ทัน ยกสอง เฮียชูมาตามเอาคืน คราวนี้เจ๊ใหญ่เมืองอำนาจเลยดังเป็นพลุแตก
วันที่ 7 มี.ค.2566 ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ บุกกระทรวงคมนาคมอีกรอบ โดยเข้ายื่นหนังสือถึง อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รักษาการรัฐมนตรีคมนาคม เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงในกระทรวง ที่ประพฤติมิชอบ
แถมเฮียชู ยังขอยื่นให้ตรวจสอบ สุขสำรวย วันทนียกุล เลขานุการ รมว.คมนาคม ที่ใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขต ลงนามสั่งการแทนรัฐมนตรี เร่งรัดโครงการของกรมทางหลวงชนบท ที่มีงบประมาณกว่า 3 ร้อยล้านบาท
ถ้ายังจำกันได้ วันที่ 24 ก.พ.2566 ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ บุกกระทรวงคมนาคมยกแรก ได้มีปากเสียงกับ สุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการ รมว.คมนาคม แต่ตอนนั้น ชูวิทย์ และนักข่าวส่วนใหญ่ ไม่รู้จักว่า ผู้หญิงที่มาต่อปากต่อคำกับชูวิทย์คือใคร
สำหรับคนอำนาจเจริญ รู้จัก เจ๊รวย มานานแล้ว ในฐานะเซเลบของเมืองนี้ มีสามีชื่อ พ.ต.อ.ชัชนันต์ พรบุตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ
เจ๊กลัวที่ไหน
เจ๊รวย เป็นคนเล่นโซเชียล จึงสวนกลับ ชูวิทย์ ทันที ตั้งแต่เฮียชูบุกกระทรวงคมนาคม ยกแรกและยกที่สอง ก็มีคำอธิบายจากเจ๊ใหญ่เมืองอำนาจ
เย็นวันที่ 7 มี.ค.2566 เจ๊รวย สุขสมรวย วันทนียกุล ได้ชี้แจงข้อกล่าวหาของชูวิทย์ ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊คเจ๊รวยของคนอำนาจ มีความตอนหนึ่งที่ว่า “การเป็นผู้หญิง ที่ถูกข่มเหง จากคนที่เสื่อมด้วยกริยามารยาท เพื่อหวังจะให้เกิดความท้อแท้ เสียกำลังใจ ในการทำงาน ขอเรียนว่าใช้ไม่ได้ผลกับผู้หญิงอำนาจเจริญคนนี้..เดินหน้าต่อไป เพราะไม่ได้ทำชั่ว กลัวอะไร”
ย้อนไปเมื่อวันที่ 18 ก.พ.2556 อุ๊งอิ๊งยกทีมครอบครัวเพื่อไทย มาปราศรัยใหญ่ที่สวนมิ่งเมืองเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ณัฐวุฒิ ได้พูดว่า สมัยหน้าลูกชาย สส. สมหญิง จะต้องสู้กับเจ้าแม่คนหนึ่งในอำนาจเจริญ
วันถัดมา เจ๊รวยโต้ผ่านแฟนเพจส่วนตัวทันทีว่า “คุณคนใต้มาปราศรัยบ้านฉัน ประกาศเรียกว่า เจ้าแม่ ถึงไม่เอ่ยนาม แต่ชาวบ้านก็ทราบดีว่า ใครคือเจ้าแม่ที่คุณพูดถึง ขอบคุณนะคะ”
สำหรับพรรคเพื่อไทย ในสนามอำนาจเจริญ ต่างมองว่า เจ๊รวยคือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด ไม่ใช่ สุทัศน์ เงินหมื่น อดีต สส. อำนาจเจริญ หลายสมัย
เทียบฟอร์มคู่เอก
สมัยที่แล้ว เจ๊รวย ได้รับมอบหมายจาก เนวิน ชิดชอบ ให้เป็นแม่ทัพเมืองอำนาจ คงทำใจไว้แล้วว่า ต้องแพ้เพื่อไทย แต่ขอเก็บคะแนนเพื่อเพิ่มยอด สส. บัญชีรายชื่อให้มากที่สุด
ผลการนับคะแนนรวม สส. อำนาจเจริญ ปี 2562 ทั้ง 2 เขต พรรคเพื่อไทย ได้ 52,860 คะแนน ตามมาด้วยพรรคภูมิใจไทย ได้ 46,021 คะแนน
การเลือกตั้ง สส. อำนาจเจริญ ปี 2566 ทั้ง 2 เขต จะเป็นการชิงดำกันระหว่างทีมเจ๊รวย ภูมิใจไทย กับทีมเพื่อไทย
เขต 1 (อ.เมืองอำนาจเจริญ และ อ.หัวตะพาน) สมหญิง บัวบุตร สส.อำนาจเจริญ 2 สมัย ค่ายเพื่อไทย ต้องให้ลูกชาย มฆวาน บัวบุตร ลงสนามแทน ส่วนค่ายชิดชอบ เจ๊รวย สุขสมรวย ลงสนามเอง
สมหญิง มีฐานสายครูเป็นกองหนุน และหวังพึ่งกระแสอุ๊งอิ๊ง ส่วนเจ๊รวย อาศัยฐานการจัดตั้งของทีม สจ.กลุ่มเจ๊รวย เป็นหลัก เพราะแบรนด์ภูมิใจไทยขายยาก
เขต 2 (อ.ลืออำนาจ อ.พนา อ.ปทุมราชวงศา อ.ชานุมาน และอ.เสนางคนิคม) ดะนัย มะหิพันธ์ อดีตข้าราชการครู ได้เป็น สส.อำนาจเจริญสมัยแรก เพราะสีเสื้อเพื่อไทยบวกฐานเสียงเพื่อนครู
ส่วนคู่ปรับเก่า หลังพ่ายแพ้สมัยที่แล้ว ต่าย-ญาณีนาถ เข็มนาค อดีต สว.อำนาจเจริญ ก็ออกแรงเยอะ ลุยจัดตั้งฐานเสียง ร่วมกับทีม สจ.กลุ่มเจ๊รวย
ถ้าพายุอุ๊งอิ๊ง ไม่แรงพอ สลายกลายเป็นดีเปรสชั่น โอกาสที่ทีมเจ๊รวย จะเข้าป้ายทั้ง 2 เขต มีสูงมาก ฉะนั้น ทีมเพื่อไทย ต้องภาวนาให้พายุอุ๊งอิ๊งมีความแรงเท่ากับพายุยิ่งลักษณ์ ปี 2554
โฆษณา