12 มี.ค. 2023 เวลา 01:16 • ท่องเที่ยว
Capitol Reef National Park

สวยจึ้ง❗️😱หนึ่งในอุทยานแห่งชาติสหรัฐอเมริกา Capitol Reef National Park

อุทยานแห่งชาติ Capitol Reef ตั้งอยู่ทางตอนใต้ตอนกลางของยูทาห์ในใจกลางของ Red Rock Country เหล่าภูเขาหินสีแดง รูปร่าง สีสัน สวยแปลก สะกดทุกสายตา
เป็นขุมทรัพย์ที่ซ่อนเร้นซึ่งเต็มไปด้วยหน้าผา หุบเขาลึก โดม และอื่น ๆ
Capitol Reef National Park สวนสาธารณะจะพลุกพล่านในฤดูใบไม้ผลิจนถึงฤดูใบไม้ร่วง และอาจเป็นเรื่องยากที่จะหาที่จอดรถตามทางเดินยอดนิยม วางแผนล่วงหน้าและมีความยืดหยุ่น
แต่กิจกรรมบางอย่าง คุณต้องได้รับใบอนุญาตหรือทำการจองก่อนเข้าเช่น 👇
ใบอนุญาตการใช้งานพิเศษ (SUP) อนุญาตให้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อบุคคล กลุ่ม หรือองค์กร มากกว่าส่วนรวม ตัวอย่างของกิจกรรมที่ต้องใช้ใบอนุญาตพิเศษ
ได้แก่ การเดินทางที่จัดโดยกลุ่มลูกเสือ โบสถ์ สถาบันการศึกษา หรือองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรอื่นๆ การถ่ายทำและการถ่ายภาพ งานแต่งงาน และกิจกรรมการแก้ไขครั้งแรก
สิ่งเหล่านี้ต้องมีการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรและการควบคุมการจัดการเพื่อปกป้องทรัพยากรของอุทยานและผลประโยชน์สาธารณะ
ต้องยื่นคำขออนุญาตล่วงหน้าสามสัปดาห์
การอนุญาตการใช้งานเชิงพาณิชย์ (CUA)
ผู้ประกอบการทัวร์ที่มีส่วนร่วมในทัวร์สื่อความหมาย ทัวร์จักรยาน ทัวร์มอเตอร์ไซค์ เวิร์คช็อปการถ่ายภาพ และบริการเชิงพาณิชย์อื่นๆ บางอย่างจำเป็นต้องได้รับ CUA ก่อนเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติ Capitol Reef
ที่ตั้งแคมป์ฟรุตต้า
สามารถจองพื้นที่ตั้งแคมป์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 31 ตุลาคม ไปที่ www.recreation.gov เพื่อทำการจอง รับจองล่วงหน้า 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 28 กุมภาพันธ์ พื้นที่ตั้งแคมป์ทั้งหมดจะมาก่อนได้ก่อน
แคมป์กลุ่ม
สามารถจองที่ตั้งแคมป์ของกลุ่มได้ทาง www.recreation.gov ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนถึงกลางเดือนตุลาคม รับจองล่วงหน้า 12 เดือน
ใบอนุญาตทุรกันดารสำหรับการแบกเป้เที่ยวในอุทยานแห่งชาติ Capitol Reef ใบอนุญาตไม่มีค่าใช้จ่ายและสามารถขอรับด้วยตนเองได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาทำการปกติ ไม่สามารถขอรับใบอนุญาตในเขตทุรกันดารทางอีเมลได้
ใบอนุญาตปีนเขา
จะต้องขอรับใบอนุญาตใช้งานวันฟรีด้วยตนเองที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หรือทางออนไลน์ทางอีเมล โปรดตรวจสอบกฎและข้อบังคับทั้งหมดก่อนกรอกหรือขอใบอนุญาต เยี่ยมชมหน้า Canyoneering สำหรับข้อมูลใบอนุญาตโดยละเอียด
ใบอนุญาตปีนผาและปีนหน้าผา
กลุ่มปีนเขาและโขดหินทั้งหมดจะต้องขอรับใบอนุญาตใช้งานวันฟรีด้วยตนเองที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หรือทางออนไลน์ทางอีเมล โปรดตรวจสอบกฎและข้อบังคับทั้งหมดก่อนกรอกหรือขอใบอนุญาต
ใบอนุญาตการวิจัย
หากคุณต้องการทำการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในอุทยาน คุณสามารถยื่นคำร้องเพื่อขอใบอนุญาตการวิจัยผ่านทางใบอนุญาตการวิจัยและระบบการรายงานของกรมอุทยานฯ
 
ไว้พบกันใหม่ในสถานที่ต่อไป สวัสดีค่ะ
นกขมิ้น บินไกล
@Miles Travel Inka

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา