12 มี.ค. 2023 เวลา 09:18 • ความคิดเห็น
อยากถามคนที่เปลี่ยนสายงานไปสาย IT สามารถเปลี่ยนได้จริงไหมคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ได้..ถ้ามีทักษะในการเรียนรู้ที่สูงพอ ส่วนตัวเรียนจบ ม.ปลาย สายศิลป์ภาษา ปริญญาตรีในสายสังคมศาสตร์ แต่ทำงานส่วนตัวด้านไอที เรียน ป.โท สาขาแรก ๆ ก็ยังเป็นสายสังคมศาสตร์ ตอนหลังทำงานด้านไอที เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่า บางอย่างงานทางด้านไอที มันต้องสอบเอา certificate ถึงจะไปทำของเขาได้ ก็สอบมาได้เหมือนกันนะ เช่นของ Cisco Network Academy ทางโปรแกรมมิ่งก็ไปสอบเอา Java Programming..
เรียน โท. ทางไอที ก็ไปสอบเข้าเรียนได้..มันมีบางที่นะที่เขารับใครที่จบตรีสายไหนมาก็ได้แต่สอบของเขาผ่านก็เข้าไปเรียนได้..มันก็เรียนแข่งพวกจบ คอมฯ โดยตรงมาได้เหมือนกันนะ
สรุปคือทำได้ ..ก็ยากหน่อย แต่ทำได้หมดแหละถ้าเรามีทักษะในการเรียนรู้ระดับสูง มีความพยายามสูง..งานด้าน ไอที นี่เขาดู certificate มากกว่าดูใบปริญญาเสียอีก เดี๋ยวนี้ course online มีเยอะมาก ทั้ง Database, Programming, Network, Graphics, Animation, โปรแกรมที่ใช้ในสำนักงานเช่นพวก Microsoft มันมีสอบ certificate หมด(แม้ราคาอาจจะไม่ถูก)
ลองหาข้อมูลดูสิ..ถ้าไปทำงานกับคนอื่นมันต้องใช้อยู่แล้ว..แต่ถ้าทำงานส่วนตัวแค่ทำได้ก็คือทำได้ รับงานได้ ขายผลงานได้
งานทางด้านไอที..บางอย่างเอาแค่ปริญญาบัตรว่า ตรี โท ทางด้านไอทีไป..เขาก็ไม่รับนะ ถ้ายังไม่มีประสบการณ์ตรงในเรื่องนั้น บางงานมันต้องมี certificate ด้วยถึงจะมีสิทธิ์ทำงานขนิดนั้น
โฆษณา