12 มี.ค. 2023 เวลา 12:35 • หนังสือ
กรุงเทพมหานคร

✨ สืบพยาบาท ปีศาจโบกีวัง ✨ (7/10)

📖
“โบกีวัง” เป็นชื่อของปีศาจตนหนึ่งที่อาศัยอยู่บนภูเขา ตามตำนานเล่าว่าเมื่อตกกลางคืน โบกีวังจะมาลักพาตัวชาวบ้านในหมู่บ้านขึ้นไปอยู่บนภูเขาด้วย
ทาฮาระ ฮิเดกิ ได้รู้จักกับปีศาจตนนี้ตั้งแต่ยังเป็นเด็กเมื่อตอนไปเที่ยวที่บ้านของคุณยาย ฮิเดกิได้สัมผัสกับความหลอนและความน่ากลัวของโบกีวังที่บ้านหลังนั้น เพียงแต่ในตอนนั้นคนที่ถูกโบกีวังหมายหัวยังไม่ใช่ตัวฮิเดกิแต่กลับเป็นคุณตาของเขานั่นเอง
เมื่อเวลาล่วงเลยผ่านไป จนกระทั่งฮิเดกิแต่งงานกับภรรยาและมีลูกสาวหนึ่งคน ฮิเดกิก็มีอันต้องมาพบเจอกับการรังควานของโบกีวังอีกครั้ง โดยที่ครั้งนี้เป้าหมายไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นครอบครัวเขาและตัวของเขาเอง
ด้วยความที่อยากปกป้องครอบครัว ฮิเดกิติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทจนกระทั่งได้มารู้จักกับ โนซากิ นักเขียนสารคดีเรื่องลี้ลับและ มาโคโตะ แฟนสาวของเขา
มาโคโตะไม่ใช่เด็กสาวธรรมดาแต่เป็นผู้มีพลังพิเศษที่สามารถต่อกรกับปีศาจร้ายได้ และนอกจากนี้ยังสามารถทำพิธีไล่ผีได้อีกด้วย การต่อสู้เพื่อปกป้องครอบครัวระหว่างฮิเดกิและโบกีวังจึงเริ่มต้นขึ้น
✍️
การเล่าเรื่องของเล่มนี้จะแบ่งออกเป็น 3 บท แต่ละบทจะถูกเล่าผ่านมุมมองของตัวละครในเรื่อง โดยจะสอดแทรกประเด็นทางสังคมต่างๆ เข้าไป ให้ผู้อ่านได้เห็นถึงมุมมองของตัวละครต่อประเด็นนั้นๆ
แม้นิยายจะสอดแทรกประเด็นไปเยอะพอสมควรแต่ทั้งหมดก็ถูกผูกเชื่อมโยงกันไว้ด้วยศูนย์กลางของเรื่องซึ่งก็คือตัวปีศาจโบกีวังนั่นเอง
ตัวโบกีวังเองนอกจากจะสามารถลักพาตัวได้แล้วก็ยังมีอิทธิฤทธิ์อื่นๆ เยอะซะเหลือเกิน จนบรรยากาศตอนที่อ่านนอกจากจะมีความหลอนของนิยายสยองขวัญแล้ว ยังเพิ่มความรู้สึกลุ้นระทึก ตื่นเต้นเร้าใจจากตัวโบกีวังเข้าไปด้วย ทำให้นิยายเล่มนี้มีความสนุกครบรส สามารถอ่านได้เพลิน ได้ตั้งแต่ต้นจนจบเลย
📚
ผู้แต่ง : ซาวามูระ อิจิ
ผู้แปล : ฉวีวงศ์ อัศวเสนา
สำนักพิมพ์ : Bibli
ติดตามรีวิวทางช่องทางอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา