14 มี.ค. 2023 เวลา 02:57 • ข่าวรอบโลก

สรุปประเด็น "จีนอนุมัติ ต่างชาติขอวีซ่าท่องเที่ยว ได้อีกครั้ง" เริ่ม 15 มีนา 66

สำหรับประเด็น “จีนเปิดให้ต่างชาติ ขอวีซ่าประเภท L หรือวีซ่าท่องเที่ยว ได้อีกครั้ง เริ่ม 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป” อ้ายจงขอสรุปรายละเอียด ดังนี้
1. เป็นข่าวจริง โดยทางกรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศของจีน ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ และสถานเอกอัครราชทูต-สถานกงสุลจีน ประจำประเทศต่างๆ รวมทั้งประเทศไทย ได้ประกาศรายละเอียดออกมาแล้ว
2. วีซ่าท่องเที่ยว: ในเว็บไซต์สถานทูตประจำประเทศไทย ระบุว่า สามารถขอได้ โดยใช้เอกสารการจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินไปกลับ
1
โดยมีระบุไว้ด้วยว่า หากเป็นแบบเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ จะต้องมีเอกสาร Invitation letter (จดหมายเชิญ) สำหรับกรุ๊ปทัวร์ซึ่งออกโดยหน่วยงานท่องเที่ยวที่ได้รับอนุญาต
1
3. นโยบายฟรีวีซ่าสำหรับบางพื้นที่ของจีน ที่ดำเนินการก่อนช่วงการระบาดโควิด-19 อย่างเช่น ฟรีวีซ่ามณฑลไห่หนาน (เกาะไหหลำ) “กลับมาดำเนินตามปกติ”
โดยไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทางรัฐบาลมณฑลไห่หนาน ได้มาจัดงานโปรโมทการท่องเที่ยวไห่หนาน และความร่วมมือระหว่างบริษัททัวร์ในไห่หนานและในไทย
1
4. อีกหนึ่งคำถามที่อ้ายจงได้รับบ่อย จากคนไทย ก็คือ "วีซ่าต่อเครื่องผ่านจีน" จีนกลับมาอนุญาตอีกครั้งหรือยัง "กลับมาอนุญาต และดำเนินการตามปกติแล้ว" ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ครับ เช่นเดียวกันกับวีซ่าประเภทอื่นๆ เช่น นักเรียน วีซ่าทำงาน วีซ่าธุรกิจ วีซ่าผู้ติดตาม
กล่าวได้ว่า ตอนนี้ ทุกประเภทวีซ่าของจีน กลับมาดำเนินการปกติ หมดแล้ว ตั้งแต่ 15 มีนาคม 2566 โดยวีซ่าท่องเที่ยว และนโยบายฟรีวีซ่าในบางพื้นที่ของจีน รวมทั้งฟรีวีซ่ามณฑลไห่หนาน นับเป็นการปรับสุดท้าย
5.ผู้ที่ถือวีซ่าจีนประเทศต่างๆ ที่ได้รับการออกวีซ่าก่อน 28 มีนาคม 2563 (2020) และ “ยังไม่หมดอายุ” สามารถใช้วีซ่านั้นได้ทันที (สำหรับวีซ่าท่องเที่ยว คงไม่น่ามีเคสนี้ ดังนั้น ก็ต้องขอใหม่ เริ่ม 15 มีนาคม 2566 นี้)
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ในเว็บไซต์สถานทูต-สถานกงสุลจีนในไทย
หากใครมีแพลนไปเที่ยว ไปเรียน หรือไปทำงานที่จีน อย่าลืมสมัครใช้บริการ VPN เพื่อทำให้การท่องโลกออนไลน์แบะใช้บริการโซเชียลมีเดียไม่สะดุดนะครับ อย่างเช่น บริการ BullVPN สามารถดูข้อมูลได้ที่ https://www.bullvpn.com ครับ
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #ท่องเที่ยว #จีน #ไทย
โฆษณา