14 มี.ค. 2023 เวลา 14:26 • ท่องเที่ยว
เทศบาลนครเชียงใหม่

13 ชั่วโมงบนรถไฟ กทม-เชียงใหม่ ทำอะไรบ้าง?

ด้วยความที่ว่างและเบื่อมากเพราะอยู่บ้านมาหลายเดือน
เราเลยอยากไปหาอะไรทำและใช้เวลากับตัวเองเยอะๆ slow life หน่อยๆ
สิ่งที่เราเลือกจะทำคือ "นั่งรถไฟไปเชียงใหม่”
.
ด้วยความที่เราเคยนั่งรถไฟไปปีนังมาแล้วและชอบมากๆ รู้สึกได้ใช้เวลากับตัวเอง และเท่าที่จำได้คือ ตอนนั่งรถไฟไปปีนังแทบจะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ใดๆจนถึงปลายทาง ก่อนไปเราเลยโหลดหนัง โหลดเพลง หากิจกรรมไปทำบนรถไฟให้มากที่สุด 55555555 แต่ปรากฎว่า "มีสัญญาณตลอดทางเลยจ้าาาา ถึงจะไม่เสถียรมาก แต่ก็พอเล่น social media ตั่งต่างได้" แต่เอาเข้าจริงๆ พอเค้าเริ่มปูเตียงก็หลับแล้วจ้า
.
ภายในรถไฟสะอาดมาก นั่งชมวิวได้เพลินๆเลย
รถไฟที่เรานั่งเป็นรถด่วนพิเศษอุตราวิถี ดูดีสุดๆในไทย
รถไฟขบวนนี้มี 2 ชั้น ค่าโดยสารก็ตามนี้เลย
ชั้น 1 เตียงล่าง 1,653 บาท/ เตียงบน 1,453 บาท
ชั้น 2 เตียงล่าง 1,041 บาท/ เตียงบน 941 บาท
และเราเลือกจองเตียงล่าง เพราะเคยมีปสก. นั่งรถไฟเตียงบนไปปีนังแล้ว
รอบนี้ฉันขอเตียงล่างดีกว่าาาา เพราะกว้างกว่าและมีหน้าต่างให้ได้ดูวิว
1
ความรู้สึกของเรา เราว่ารถไฟขบวนใหม่นี้ค่อนข้างดี-ดีมาก
สะอาด และไม่มีกลิ่น มีกล้องวงจรปิดทุกขบวน มีจอบอกสถานะ และห้องน้ำก็สะอาดมาก ลืมความรถไฟไทยแบบเก่าๆไปได้เลยยย
และที่สำคัญ มีขบวน Lady ซึ่งถ้าใครเป้นผู้หญิงเดินทางคนเดียว และห่วงเรื่องความปลอดภัย แนะนำให้จองขบวนนี้แบบเราได้เลย สบายใจ แถม พนง. ก็เป็นผู้หญิงด้วย
2
อยากชวนทุกคนมาลอง Slow life บนรถไฟเหมือนกันนนน
ส่วนใครอยากไป Slow life บนรถไฟ ก็จองตามนี้เลย
1. จองผ่านเว็ปไซต์ www.thairailwayticket.com (ในเว็ปไซต์จะโชว์ที่นั่งเพียง 15% ของที่นั่งรถไฟทั้งหมด ถ้าเห็นในเว็ปขึ้นเต็ม แนะนำให้โทรเช็คอีกทีนะคะ จะชัวร์กว่า เพราะเราเงิบมาแล้ววว 55555)
2. โทรจองผ่านเบอร์ 1690 แต่ต้องไปรับตั๋วเองที่สถานีรถไฟภายใน 24 ชั่วโมง
3. ซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟด้วยตัวเอง (สำหรับเราวิธีนี้เวิร์คสุด)
ตกกลางคืน พนง. มาปูเตียงใหม่ โหลดหนังมาดูฟินมากกกก
ข้อควรรู้
1. ช่วงนี้ตู้เสบียงยังไม่เปิดให้บริการ อย่าลืมตุนอาหารไว้ระหว่างการเดินทางน้า
2. สำหรับคนที่ไม่ปิดไฟแล้วนอนไม่ได้ แนะนำให้เอาผ้าปิดตาไปเผื่อด้วยนะคะ ไฟค่อนข้างสว่างเลย ยิ่งเตียงบนยิ่งสว่างมากๆ
3. แอร์บนรถไฟค่อนข้างเย็น-หนาว ใครขี้หนาวอย่าลืมพกเสื้อแขนยาวไปนะคะ
4. ใส่แมสตลอดการเดินทางด้วยจ้าา
5. ช่วงนี้คนไม่ค่อยเยอะ สบายๆ ที่นั่งว่างเพียบบบบ แต่อย่าชะล่าใจ จองก่อนเพื่อความชัวร์ค่า 555555
4
#mincejourney #minceiswanderlust
โฆษณา