14 มี.ค. 2023 เวลา 15:30 • ท่องเที่ยว
หลงเขา เพชรบุรี

จะดีแค่ไหนถ้าได้แอบหนีฝุ่น PM2.5 ไปนอนท่ามกลางอ้อมกอดของภูเขาที่ หลงเขา เพชรบุรี

บริเวณที่พักหลงเขา
"หลงเขา" ที่พักลับๆแนวแคมป์ปิ้งที่แอบซ่อนตัวอยู่แถว อ.เขาย้อย ซึ่งปกติก็ไม่น่าจะมีใครเข้าไปเที่ยวกันเท่าไหร่ คือถ้าใครอยากไปใช้ชีวิตแบบ slow life คือโคตรแนะนำ เพราะมันห่างจากถนนใหญ่และตัวเมืองพอสมควร เอาจริงๆตอนแรกก็ยังคิดว่าเข้ามาลึกขนาดนี้จะทำอะไรนอกจากนอนอยู่ในห้อง แต่พอมาถึงจริงๆคือเปลี่ยนความคิดเลย เพราะมีอะไรให้ทำหลายอย่างเลย
Container Room 1
ที่พักที่นี่เค้ามีไม่เยอะนะ ประมาณ 3-4 หลัง ไพรเวทประมาณนึงเลย เราเลือกหลังที่มีอ่าง Container Room 1 ในห้องก็จะมีหนึ่งเตียง นอนได้สองคน อารมณ์แบบนอนในตู้คอนเทนเนอร์ แต่สะดวกสบายไม่อึดอัด ด้านหน้ามีอ่างให้แช่ชิลๆ มีหนังสือให้อ่านเพียบ มีคาเฟ่ให้สั่งกาแฟได้ด้วย ตอนค่ำสามารถทำปิ้งย่างได้ด้วย
อ่างอาบน้ำที่เป็นไฮไลต์
ห้อง Container 1 จะมีไฮไลต์คืออ่างอาบน้ำสไตล์ญี่ปุ่นเ้านหน้า ถ่ายรูปออกมาคือปังมาก ซึ่งมีหลังเดียวเลย ราคาก็แพงกว่าหลุงอื่นหน่อย แต่ก็คุ้มมากเลย นอนแช่อ่างดูวิวภูเขาคือฟินสุดๆไปเลย อากาศก็ดีมากๆ
1
Photo spot & activities
ช่วงเย็นๆคือไฮไลท์เลย เพราะเค้ามีจุด Photo spot ให้ถ่ายรูป คือแชะไปเลยร้อยรูปเพราะสวยมากกกกก ยิ่งตอนพระอาทิตย์จะตกคือเกินต้าน นอกจากนี้เค้ายังมีจักรยานให้ปั่นเล่นแถวๆรอบๆที่พักด้วย รอบๆที่พักก็จะเป็นทุ่งนา ถ้าใครไปช่วงนาเขียวๆคือดีไม่ไหว ยิ่งตอนเช้าๆถ้าตื่นมาสัก 6 โมงจะมีหมอกลงกรุบกริบตามตีนเขาไรงี้ อากาศก็หนาวๆ คือฟินลื้ม พอกลับมาถึงห้องก็จะมีอาหารเช้าแบบโลคัลๆใส่ปิ่นโตมาเสิร์ฟถึงหน้าห้อง น่ารักดี ที่สำคัญคือที่นี่บริการดีมากเลย
ใครอยากลองหาที่พักแบบไม่แมส แวะมาพักกายพักใจ พักจากฝุ่น PM1.5 ในเมืองมาใช้ชีวิตสโลวไลฟ์แบบไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็แวะเวียนมาลองกันได้ แนะนำเลย ช่วงเดือนมีนา-เมษา เค้าลด 10% อยู่ด้วยนะ สอบถามหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจของที่พักเลย เสิร์จว่า “หลงเขา เพชรบุรี” หรือโทร 087-341-4889
ปล. เนื่องจากเราไปมาสักพักแล้ว ช่วงนี้ห้อง Container Room 1 เค้ามีปรับปรุงอัพเกรดห้องให้ดีขึ้นด้วยนะ
โฆษณา