14 มี.ค. 2023 เวลา 15:57 • ข่าว

ยังคุมสถานการณ์ไม่ได้ รอง ผบ.ตร. เผย จะรอจนกว่าผู้ก่อเหตุสงบ

BREAKING: ยังคุมสถานการณ์ไม่ได้ เหตุชายยิงปืนออกจากบ้านพัก ย่านสายไหม รอง ผบ.ตร. เผย จะรอจนกว่าผู้ก่อเหตุสงบ คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก
2
วันนี้ (14 มี.ค.66) เวลาประมาณ 22.00 น.เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถคุมเหตุชายยิงปืนออกจากบ้านพักภายในซอยจิระมะกร เขตสายไหม หลังเจรจาผู้ก่อเหตุนาน 11 ชั่วโมง แต่ไร้การตอบรับ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะเจรจาเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง โดยโทรหาแม่ แต่ไม่เป็นผล ด้านผู้ก่อเหตุได้ตะโกนโต้ตอบออกมาในลักษณะระบายความในใจ
ต่อมาเวลา 22.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุเหมือนอยู่อีกโลก พูดถึงอวกาศ และเทพ เบื้องต้นรอให้ผู้ก่อเหตุสงบลง แม้จะทั้งคืนก็รอ เพราะเราประเมินความเสี่ยงแล้ว หากไม่คุ้มก็ไม่ทำ เพราะไม่ได้หวังชีวิตของเขา และจะไม่ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเสี่ยงโดยไม่จำเป็น จึงขอรอดีกว่า เรามีแก๊สน้ำตา แต่ยืนยันว่าจะไม่ยิงเป็นรอบที่ 3
โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขีดวงพื้นที่ปลอดภัย ขอให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าเพิ่งเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากอาจกีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน เราคิดถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก มีการวางแผนทั้งแบบฉับพลันและละเอียด ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย
ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ระดมยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้านพักของผู้ก่อเหตุถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน เพียงแต่เปิดหน้าต่างบานเกร็ดด้านหลังแล้วหายใจ ซึ่งทีมแพทย์ประเมินว่า ผู้ป่วยจิตเวชจะไม่ตอบสนองต่อสารเคมี
2
สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ไม่เข้าดำเนินการในช่วงบ่ายที่ผู้ก่อเหตุ อาจจะหลับพักผ่อนนั้น เนื่องจากเราต้องประเมินสถานการณ์ ไม่ใช่เข้าชาร์จทุกครั้งเพื่อหวังชีวิต โดยก่อนหน้านี้หน่วยงานต้นสังกัดมีการประเมินอาการป่วยของผู้ก่อเหตุ จนมีการโยกย้าย ประกอบกับปัญหาส่วนตัวอื่น ๆ จึงอาจทำให้ผู้ก่อเหตุกดดัน แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการกดดันจากผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด
1
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประกาศผ่านเสียงตามสาย ให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และเด็กในรัศมี 100 เมตร ให้ย้ายไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย ระบุว่าคืนนี้เจ้าหน้าที่จะมีปฏิบัติการ โดยในเวลา 22.45 น.เจ้าหน้าที่ได้นำรถหุ้มเกราะเข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ
2
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์
โฆษณา