14 มี.ค. 2023 เวลา 19:22 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าเราเป็นตัวของตัวเอง มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีศักยภาพในตัวเอง มีสติปัญญาแยกแยะสิ่งต่างๆได้( รวมศีล สมาธิ สติ ปัญญา ) มีหลักการที่แน่นอน มีแนวคิดและการกระทำที่ชัดเจน เราก็จะเป็นอิสระจากการครอบงำจากสิ่งแวดล้อมและกระแสทั้งมวลครับ ในตอนแรกๆอาจจะมีเรายืนหนึ่ง แต่วันต่อๆไป อาจจะมีตนมายืนกับเราเป็นคนที่ 2-3-4-5-.. ไปเรื่อยๆ เพราะในสังคมนั้นไม่ได้มีแค่เราเพียงคนเดียวที่มีความคิดแบบนี้ เพียงแต่พวกเขาอาจจะไม่มีศักยภาพและความกล้ามากพอ แต่เมื่อเขาเห็นเราทำเป็นตัวอย่าง เขาก็พร้อมที่จะลุกขึ้นยืนข้างเราครับ ^_^
นอกจากจะเกี่ยวกับทฤษฏีผีเสื้อขยับปีกแล้ว มันเป็นเรื่องของกฏแห่งแรงดึงดูดด้วยครับ เช่น มีพลังงานอยู่สองขั้ว คือขั้วบวกกับขั้วลบ หากผู้นำมีพลังขั้วลบ ชาวบ้านธรรมดา ย่อมจะเอนเอียงไปในด้านลบ แต่คนที่มีศักยภาพสูงจะสามารถต้านทานพลังด้านลบได้ หากผู้นำมีพลังด้านบวก ชาวบ้านธรรมดา ย่อจะเอนเอียงไปในด้านบวก ส่วนคนที่มีศักยภาพสูง ย่อมจะมาร่วมเป็นพลังด้านบวกด้วย มนุษย๋มีศักยภาพในตัวเองครับ แต่มีน้อยคนที่จะรู้ตัวและนำศักยภาพที่มีอยู่มาใช้ แต่ถ้าใครสามารถดึงศักยภาพของตนออกมาใช้งานได้ ก็ย่อมเป็นอิสระครับ ^_^
โฆษณา