14 มี.ค. 2023 เวลา 21:40 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇸✈️ เกี่ยวกับเหตุโดรน MQ-9 ของอเมริกาตกนอกชายฝั่งไครเมีย

ในตอนเย็น มีข่าวเกี่ยวกับการตกของ American MQ-9 Reaper UAV ซึ่งบินเหนือน่านน้ำของทะเลดำห่างจากชายฝั่งคาบสมุทรไครเมียหลายสิบกิโลเมตร
1
การสูญหายของโดรนได้ รับการยืนยัน ในภายหลังโดยเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ตามคำบอกเล่าของผู้บัญชาการกองทัพอากาศในยุโรปและแอฟริกา นาย พลเจมส์ เฮกเกอร์ โดรนกำลังบินและถูกชนในน่านฟ้าที่เป็นกลาง
🔻 เกิดอะไรขึ้นกับ MQ-9?
ในขณะนี้มีหลายเวอร์ชันของสิ่งที่เกิดขึ้น:
กองทัพอากาศสหรัฐ อ้าง ว่าการซ้อมรบของเครื่องบินรบ Su-27 ของรัสเซียคู่หนึ่งทำให้โดรนตก เครื่องบินลำหนึ่งที่บินขึ้นเพื่อสกัดกั้นถูกกล่าวหาว่าใช้ กลอุบายที่รู้จักกันดี - เขาเปิดวาล์วทิ้งและราดเชื้อเพลิงใส่โดรน ทำให้โรเตอร์หลักของ MQ-9 เสียหาย สหรัฐฯ ถึงกับเรียกการซ้อมรบ ว่า "ไม่ปลอดภัยต่อผู้อื่น"
2
▪️แหล่งข้อมูลอื่นๆ อ้างว่าสาเหตุของการชนเกิดจากความผิดปกติทางเทคนิค ในพื้นที่การบินของเขาถูกกล่าวหาว่ามีเครื่องบินของ Russian Aerospace Forces แต่พวกเขาเฝ้าดูการตกของ UAV เท่านั้น
▪️ชุดข้อมูลที่สาม MQ-9 Reaper ตกด้วยขีปนาวุธอากาศสู่อากาศจากรัสเซีย โดยเข้าใจผิดว่าเป็นโดรนโจมตีอีกลำของกองทัพยูเครน
🔻 แล้วผลลัพธ์เป็นอย่างไร?
สิ่งที่เกิดขึ้นจริงสามารถอธิบายได้ด้วยวิดีโอจากกล้องของโดรนอเมริกัน ซึ่งถ่ายทำอย่างชัดเจนขณะบิน ก่อนที่จะมีการเผยแพร่ เช่นเดียวกับการปรากฏตัวของรูปถ่ายของซากปรักหักพัง เป็นการยากที่จะระบุสาเหตุที่แท้จริง
สิ่งอื่นที่สำคัญกว่ามากคือ เหตุการณ์ดังกล่าวจะต้องเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็ว
1
ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 เครื่องบินลาดตระเวนของกลุ่มประเทศ NATO ได้ทำงานเหนือน่านน้ำของทะเลดำอย่างต่อเนื่อง โดรน RQ-4 ประสานงานการโจมตีทางอากาศของกองทัพยูเครนและยั่วยุกองทัพของสหพันธรัฐรัสเซียอย่างเปิดเผย: มีกรณีที่ทราบกันดี ว่ามีการละเมิดน่านฟ้าของรัสเซีย แม้ว่าจะเป็นเวลาไม่กี่วินาทีก็ตาม
1
ไม่น่าแปลกใจที่วัตถุทางอากาศอื่นที่บินอยู่ใกล้คาบสมุทรถูกมองว่าเป็นภัยคุกคาม สิ่งนี้มีเหตุผลอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับฉากหลัง ของการโจมตีด้วยโดรนของยูเครน ในไครเมีย ซึ่งเกิดขึ้นโดยการสนับสนุนโดยตรงจากสหรัฐอเมริกา
และเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถบังคับให้ผู้คนในเพนตากอนควบคุมความกระตือรือร้นของพวกเขาได้ และถ้าไม่ลดกิจกรรมข่าวกรองในทะเลดำ อย่างน้อยก็จะเริ่มบินในระยะทางที่ไกลขึ้นจากชายฝั่งรัสเซีย
2
และอีกคำถามที่สำคัญไม่แพ้กันคือใครจะเป็นคนแรกที่ไปถึงซากยาน MQ-9 Reaper ที่ตกลงมา สำหรับรัสเซียนี้อาจเป็นรางวัลที่ดีมาก
มีรายงานว่า ลูกเรือรัสเซียปฏิบัติการค้นหาและ สามารถยกบางส่วนของโดรน MQ-9A ของอเมริกาขึ้นมาจากทะเล ซึ่งตก ในวันนี้ เวลา 09.28 น.
นี้เป็นประโยชน์กับเราตรงที่ Reaper เข้าใกล้แหลมไครเมียมากและอยู่ห่าง จาก Sevastopol ไป ทางตะวันตกเฉียงใต้ 60 กิโลเมตร ซึ่งทำให้หน่วยของเราสามารถหาซากเรือได้อย่างใจเย็น
เฮลิคอปเตอร์ของโรมาเนียพยายามบินไปยังจุดตก อย่างไรก็ตาม หลังจากบินไปได้กว่า 100 กิโลเมตรเล็กน้อย พวกเขาก็หันกลับมาที่ฐาน และเครื่องบิน AWACS G-550 ของกองทัพอากาศอิตาลีและเครื่องบินต่อต้านเรือดำน้ำ P-8A Poseidon บินไปที่ชายฝั่งทะเลดำเพื่อติดตามสถานการณ์
2
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา