15 มี.ค. 2023 เวลา 04:12 • ประวัติศาสตร์
สกอตแลนด์

"เรื่องเล่าลี้ลับ ปราสาทเอดินบะระ Edinburgh Castle"

ปราสาท Ebedinba ปราสาทเก่าแก่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ในช่วงแรกว่ากันว่าปราสาทเป็นสถานที่ประทับตั้งแต่สมัย David I ในศตวรรษที่ 12 จนถึง ศตวรรษที่ 17 ปราสาทถูกใช้เป็นป้อมปราการทางทหาร และเป็นส่วนหนึ่งของมรดกแห่งชาติของสกอตแลนด์ ตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 เป็นต้นมา
3
ปราสาทยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่หลายคน ได้พบเจอสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ ภายในกำแพงปราสาท ทำให้บางคนเชื่อกันว่าเอดินบะระถูกผีสิง
เรื่องเล่าที่มีชื่อเสียงที่สุดเรื่องหนึ่งคือ ตำนานมือกลองหัวขาด ตามเรื่องเล่าวิญญาณของเด็กชายมือกลองที่ถูกตัดหัวระหว่างการปิดล้อมปราสาทในศตวรรษที่ 17 ยังคงหลอกหลอนอยู่ตามผนังของปราสาทจนถึงทุกวันนี้ มีรายงานการพบเห็นจากนักท่องเที่ยว ได้ยินเสียงกลองน่าขนลุกดังก้องไปทั่วห้องต่างๆ ซึ่งมักได้ยินพร้อมกับเสียงฝีเท้า
1
ตำนาน Blue Lady ว่ากันว่า Blue Lady เป็นสมาชิกของครอบครัว MacKenzie ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อยจากอาการป่วยที่ไม่รู้จัก ผู้เยื่ยมชมรายงานว่าเห็นร่างวิญญาณของเด็กสาวสวมชุดสีน้ำเงินเดินเตร่อยู่ในห้องโถงของปราสาท
ตำนานผีในอุโมงค์ของประสาท ซึ่งว่ากันว่ามีคนเป่าปี่คนหนึ่งถูกส่งเข้าไปในอุโมงค์เพื่อสำรวจและเล่นปี่ในขณะที่เดินเข้าไป แต่เขาก็ไม่เคยกลับออกมาอีกเลยมีผู้พบเห็น และได้ยินเสียงวิญญาณของเขาเล่นท่อภายในอุโมงค์ของปราสาทตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ว่ากันว่าห้องโถง ในห้องห้องมงกุฏของปราสาท มีผู้เยื่ยมเยียนรายงานว่าพบเห็นสุนัขปรากฏตัวเหมือนผี ตำนานเล่าว่าสุนัขตัวนี้เป็นอดีตผู้ดูแลปราสาทและได้กลับมาที่ปราสาทในร่างผีเพื่อทำหน้าที่ของเขาต่อไป
อ้างอิง
โฆษณา