15 มี.ค. 2023 เวลา 04:10 • การเมือง

รัสเซีย เล่นเข้าแล้ว! พ่นน้ำมันอัดแรงลมใส่โดรนเทพสหรัฐ ร่วงทะเลจ๋อม

.....เป็นเวลากว่า 1 ปี ที่สหรัฐ และ NATO ทำสงครามกับรัสเซีย ในสมรภูมิยูเครน โดยสหรัฐฯ ทำการบินด้วยอากาศยานโดรนสอดแนมเป็นประจำในน่านฟ้าทะเลดำใกล้แหลมไครเมีย รัสเซีย
ที่มีฐานทัพเรือผิวน้ำ เรือดำน้ำ สนามบินสำหรับเครื่องบินทิ้งระเบิดระดับสูง ถือเป็นการสอดแนมทางทหาร เพราะสหรัฐฯ ได้ยอมรับเองว่าได้ให้ข้อมูลการสอดแนมนี้แก่กองกำลังผสม NATO ในยูเครน
15
ก่อนที่จะกระทำการก่อการร้ายโจมตีคาบสมุทรไครเมีย ของรัสเซีย เช่น ระเบิดรถบรรทุกบนสะพานไครเมีย , ส่งโดรนทะเลของอังกฤษไปยังฐานทัพเรือ , ส่งอากาศยานโดรนที่ผลิตจากสหรัฐ ไปโจมตีสนามบิน แต่ส่วนใหญ่รัสเซียสกัดได้หมด
เมื่อสัปดาห์ก่อน สหรัฐ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ ทำการขึ้นบินในน่านฟ้าของชาติขนาดเล็กในทะเลบอลติกเพื่อซ้อมโจมตีขีปนาวุธใส่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย
12
รัสเซีย ตรวจพบจึงล็อคเป้าด้วยระบบป้องกันภัยทางอากาศของตน และทำการยิงซ้อมรบบ้างทันที สหรัฐ ตาเหลือก น้ำใสๆ ปริบจากกางเกงรีบยูเทินเครื่องบินทิ้งระเบิดเผ่นแน่บเมฆบานทันที
ล่าสุด สหรัฐ ส่งโดรนสอดแนมมหาเทพ MQ-9 Reaper ของกองทัพอากาศ ที่ "ติดอาวุธ" ราคาเมื่อปี 2564 กว่า 1,960 ล้านบาท ควบคุมโดยกองบัญชาการสหภาพยุโรป (EUCOM) จากฐานทัพในเยอรมนี ที่เป็นฐานบัญชาการใหญ่ในการทำสงครามระหว่าง NATO กับรัสเซีย
12
โดรนสอดแนมมหาเทพติดอาวุธของสหรัฐ ยั่วยุโดยมุ่งไปที่แหลมไครเมีย มีระยะห่างเพียง 60 กม.เท่านั้น ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมากต่อความมั่นคงของฐานทัพเรือ และอากาศรัสเซีย ที่มีระเบิดนิวเคลียร์ประจำการ
กองทัพรัสเซีย จึงส่งเครื่องบินรบไอพ่นรุ่นที่ 2 พื้นฐานแสนจะธรรมดารุ่น Su-27 จำนวน 1- 2 ลำ ไปแสดงตนขับไล่ แต่เจ้าโดรนสอดแนมมหาเทพ MQ-9 Reaper สหรัฐ มันดื้อดึงทำมึนไม่รู้ไม่ชี้
19
ประมาณว่าข้าคือนักเลงใหญ่มหาเทพนะจะบุกรุกแหย่หมีให้รำคาญก็ได้ทำนองนั้น แต่สหรัฐ คาดการณ์ "คำนวนผิด และไม่เป็นมืออาชีพ" เพราะนี่คือเขตอิทธิพลพญาหมีขาว ดังนั้นไม่ว่าอดีตคนเคยใหญ่อินทรีย์ชรา หรือ นกแร้งที่ไหนจะมาซ่าไม่ได้
เมื่อไล่ผู้บุกรุกดีๆ ไม่ไปเครื่องบิน Su-27s รัสเซียทำตามมาตรฐานทางทหาร คือ "เล่นสงกรานต์" พ่นทิ้งละอองน้ำมันเชื้อเพลิงใส่โดรนสอดแนมมหาเทพ MQ-9 สหรัฐ ทำให้มันตาพร่าบอดกล้องมองอะไรไม่เห็น
15
จากนั้นเครื่องบินรบ Su-27s รัสเซีย ใช้กลยุทธ์ "ปราบเทพ" คือ บินไปดักหน้าแล้วพ่นลมไอพ่นเจ็ต อัดเข้าใส่หน้าโดรนมหาเทพสหรัฐเข้าอย่างจัง แล้วปล่อยระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์ใส่ "ปิดช่องสัญญาณ" เจ้าโดรนโชคร้ายนี้
ส่งผลให้ระบบอิเล็กทรอนิกส์โดรนเทพเกิดช็อต สับสน ควบคุมทิศทาง และความสูงตนไม่ได้ ทหารสหรัฐ ที่บังคับโดรนระยะไกลจากศูนย์บัญชาการด้วยดาวเทียม ตกใจมาก ตระหนกช็อคแทบหมดสติ
19
เพราะไม่เคยเจอใครกล้าทำอะไรใส่อาวุธเทพของนักเลงใหญ่มาก่อน พวกเขาจึงลนลาน จนขาดสติไม่สามารถควบคุมโดรนเทพ MQ-9 Reaper ได้ มันจึงน็อคหมดสติกลางอากาศ ขาดการติดต่อจากศูนย์ควบคุม
แล้วปักหัวทิ่มลงทะเลดำ ตกน้ำจ๋อมหายไปกลายเป็นแนวปะการังเทียม ด้านนายพลเจมส์ เฮคเกอร์ ผู้บัญชาการกองทัพอากาศสหรัฐฯ ในยุโรปและแอฟริกา ออกมาแถลงว่า "การตกของโดรนเทพ MQ-9 พังและสูญหายหมดแล้ว”
19
พร้อมโวยวายกล่าวหาว่ารัสเซีย " กระทำในลักษณะบุ่มบ่าม ไม่เป็นมืออาชีพ ขาดความสามารถ และไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"
คาดว่ารัสเซีย จะใช้เรือรบ และเรือดำน้ำ ค้นหาเจ้าโดรนสอดแนมมหาเทพ MQ-9 Reaper สหรัฐ ซึ่งหาไม่ยากเพราะรู้พิกัดตกแล้ว " เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม"
14
จากนั้นจะใช้เรือรบมาลากมันไปขึ้นฝั่ง ส่งให้โรงงานอาวุธตนเอง จับขึงพืด แยกชิ้นส่วนศึกษา
สหรัฐ สู้ๆ "การลงทุนมีความเสี่ยง" ส่งอาวุธมหาเทพไฮเทคมาอีก รัสเซีย จีน อิหร่าน รอรื้อแยกส่วนทำวิศวกรรมย้อนกลับอีกแน่นอน 🚀🤭😂
20
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดรูปหัวใจด้านล่าง ⤵️
World News
15/ม.ค./2566
7
👇👇ชอบข่าวนี้กดรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
7
โฆษณา